Từ người nghiện lần ra dấu vết kẻ bán ma túy

Cập nhật, 17:35, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

 

Bị cáo Nguyễn Kim Khanh.
Bị cáo Nguyễn Kim Khanh.

(VLO) 2 thanh niên sau khi sử dụng ma túy thì bị công an phát hiện, mời về làm việc. Từ những chứng cứ và lời khai ban đầu của 2 người này, kẻ cung cấp ma túy dần lộ diện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và quyết tâm đấu tranh đến cùng với các loại tội phạm, Công an TP Vĩnh Long đã buộc kẻ này phải “tra tay vào còng”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 7/1/2021, lực lượng Công an TP Vĩnh Long phối hợp Công an Phường 9 trên đường tuần tra phát hiện V.H.P.L (SN 1991) và B.N.L (SN 1990, cùng ngụ Phường 2, TP Sa Đéc- Đồng Tháp) có biểu hiện sử dụng ma túy nên mời về trụ sở làm việc.

2 thanh niên này thừa nhận hành vi sử dụng trái phép chất ma túy và khai ra kẻ cung cấp là Nguyễn Kim Khanh (SN 1977, ngụ Phường 2- TP Vĩnh Long).

Ngay sau đó, Công an TP Vĩnh Long đã tiến hành ra lệnh giữ người và khám xét khẩn cấp chỗ ở của Khanh, thu giữ lượng lớn ma túy đá, heroin được cất giấu cẩn thận trong các gói giấy, ny lông và ống hút, tổng khối lượng hơn 103g.

Khanh khai nhận khoảng năm 2019 có quen biết với một người đàn ông tên Anh ở TP Hồ Chí Minh. Qua nhiều lần trò chuyện, Khanh biết Anh có bán ma túy.

Đến khoảng tháng 9/2020, Khanh bắt đầu mua ma túy của Anh về phân ra bán lẻ cho người nghiện ở địa phương.

Quá trình điều tra xác định từ tháng 12/2020 đến tháng 1/2021, Khanh đã 5 lần bán ma túy cho V.H.P.L, mỗi lần 2 tép heroin và ma túy tổng hợp giá 330.000đ. B.N.L mua ma túy của Khanh 3 lần, mỗi lần cũng tương tự như L.

Ngoài ra, còn có 4 người khác ở Đồng Tháp cũng là “khách hàng” thường xuyên mua ma túy của Khanh. Địa điểm giao nhận ma túy giữa Anh và Khanh tại phường Tân Ngãi, còn nơi giao nhận ma túy giữa Khanh với người nghiện tại một cây xăng trên địa bàn Phường 9 (TP Vĩnh Long).

Với hành vi vừa nêu, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Khanh để phục vụ điều tra.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh vào sáng 23/9/2021, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã truy tố.

Tuy nhiên, bị cáo lại đổ lỗi do hoàn cảnh khó khăn, kinh doanh vựa phế liệu thua lỗ dẫn đến nợ nần phải vay nóng nên ngoài với lãi suất cao không trả nổi nên làm liều.

Bị cáo khai nhận từ tháng 9/2020 đến tháng 1/2021 đã 3 lần mua ma túy của Anh, mỗi lần 3 triệu đồng. “Ma túy 2 lần trước bị cáo đã bán hết, đến lần thứ 3 mua về chưa kịp bán thì bị bắt. Mỗi lần như vậy bán chừng 1 tháng mới hết, lời khoảng 1,2 triệu đồng.”- bị cáo Khanh trình bày.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo ý thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng chỉ vì lợi ích bất chính mà cố tình vi phạm nên phải xử lý nghiêm. Ngoài ra, bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội 2 lần trở lên.

Tuy nhiên, xét bị cáo đã thành khẩn khai báo, bản thân chưa có tiền án, tiền sự nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Khanh 20 năm tù vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bài, ảnh: Nguyễn Thịnh