Vá vỏ xe giá "cắt cổ"

Cập nhật, 10:01, Thứ Ba, 08/06/2021 (GMT+7)
Nhận tin báo, lực lượng công an đến kiểm tra và mời người vá vỏ xe về cơ quan làm việc.
Nhận tin báo, lực lượng công an đến kiểm tra và mời người vá vỏ xe về cơ quan làm việc.

Nhận tin báo từ người dân, lực lượng Công an TX Bình Minh đã phối hợp với Công an xã Mỹ Hòa tiến hành kiểm tra, đưa đối tượng về cơ quan để xử lý.

Chiều 5/6/2021, ông Nguyễn Phi Hùng- Phó trưởng Công an xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc với Hà Văn Phước (SN 1970, ngụ huyện Trần Đề- Sóc Trăng) vì có hành vi “chặt chém”khi vá vỏ xe cho người đi đường.

Nguồn tin ban đầu cho biết, vào khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nam- sinh viên Trường ĐH Cần Thơ lưu thông trên QL1, hướng TP Cần Thơ về Vĩnh Long, khi vừa đổ dốc cầu Cần Thơ (đoạn thuộc ấp Mỹ Hưng 2, xã Mỹ Hòa) thì mô tô bất ngờ xẹp vỏ xe.

Dẫn bộ một đoạn, nam sinh viên vui mừng vì tìm được chỗ vá vỏ chỉ cách cổng Khu công nghiệp Bình Mình vài chục mét. Do lốp xe không ruột nên phải vá lụi bằng cây keo.

Lúc đầu, Phước nói với nam sinh là phải lụi 20 cây keo với giá 30.000 đ/cây, tổng cộng 600.000đ. Anh Nam nói không đủ tiền và nài nỉ Phước giảm bớt tiền thì Phước cho hay đã lụi 13 cây keo sau vài phút thực vá lốp xe bơm hơi và đòi nam sinh viên phải trả là 390.000đ. Nam đành ngậm ngùi móc tiền ra trả và rời đi. Tuy nhiên, chỉ chạy được khoảng 70m thì vỏ xe tiếp tục gặp sự cố, không còn hơi.

Ấm ức, anh Nam đã đến công an địa phương trình báo sự việc.

Sau đó, Hà Văn Phước được đưa về trụ sở công an làm việc và Phước đã thừa nhận hành vi vá vỏ xe với giá “cắt cổ” của mình.

Ngành chức năng đã tiến hành lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan công an, Phước có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Sau khi chấp hành án, Phước bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống đến khi thực hiện hành vi trên.

Hiện, công an địa phương đã cho đối tượng cam kết và tháo dỡ lều tạm dựng trái phép đi nơi khác.

Được biết, tình trạng xe cán đinh hay bất ngờ xẹp vỏ thường xuyên xảy ra tại khu vực này.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiến hành làm rõ để xử lý.

HOÀI THƯƠNG