Đem vàng thật đổi vàng giả

Cập nhật, 10:15, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

Chỉ vì lòng tham nhất thời mà chị Nguyễn Thị Lan (ở Long Hồ) đã sụp bẫy kẻ gian, mang tiền và vàng thật đổi lấy 2 chỉ vàng 24K “dỏm”.

Sáng 10/4/2021, chị Lan đưa con đi học xong đã vào chợ Vĩnh Long mua đồ. Trên đường đi đến chỗ gửi xe để lấy xe về, do chợ đông nên chị Lan vô tình va vào một phụ nữ lớn tuổi, trên tay cầm cọc vé số như những người bán vé số dạo. Sau khi xin lỗi người phụ nữ, chị Lan định quay đi thì người này gọi lại chỉ túi ny lông dưới đường rồi bảo: “Cô làm rớt bọc đồ kìa, hình như là túi nữ trang”.

Chị Lan nhìn xuống chỗ người phụ nữ đứng thấy bọc ny lông trắng, bên trong có túi vải màu đỏ thường được các tiệm vàng đựng nữ trang cho khách. Dù xác định là không phải tài sản của mình, nhưng khi nghe người phụ nữ bảo “nếu bên trong có vàng, tui với cô chia” chị hơi đắn đo nhưng cũng nghe lời lượm lên. Sau khi lượm túi ny lông cất vào giỏ, chị Lan đến chỗ gửi xe thì lúc này, người phụ nữ đã lên xe của một thanh niên chờ sẵn bên đường, bảo “tới chỗ nào vắng, ít người dòm ngó rồi mình nói chuyện”.

Chị Lan chạy theo người phụ nữ về hướng đường Võ Văn Kiệt, đến gần Khu Hành chính tỉnh, người phụ nữ xuống xe và kéo chị Lan đến ngồi dưới gốc cây ven đường và kêu mở túi ny lông ra xem. Khi chị Lan mở ra thì thấy bên trong có 3 nhẫn trơn khắc dấu mỗi chiếc 1 chỉ vàng 24K. Người phụ nữ xem và lựa lấy một chiếc cà xuống đường rồi bảo: “Vàng thiệt cô ơi”.

Sau đó, người phụ nữ đề nghị chia đôi số vàng lượm được. Do người phụ nữ không có sẵn tiền để bù nên lấy chiếc nhẫn một chỉ vừa kiểm tra. Chị Lan lấy 2 chiếc nhẫn còn lại và bù 2,5 triệu đồng. Vì không đủ tiền và được người phụ nữ đề nghị “đưa luôn chiếc nhẫn 2,5 phân vàng 18K” để đổi, chị Lan không suy tính, gom hết tiền trong túi và tháo chiếc nhẫn (vàng thật) đang đeo đưa người phụ nữ để lấy 2 chiếc nhẫn vàng 24K rồi chạy xe về nhà.

Trưa cùng ngày, sau khi lo cơm nước xong, chị Lan đi rước con sớm hơn thường lệ và ghé tiệm vàng định bán 2 chiếc nhẫn vàng 24K để mua lại chiếc nhẫn vàng 18K khác đeo. Tuy nhiên, sau khi xem qua 2 chiếc nhẫn, chủ tiệm có vẻ nghi ngờ kiểm tra và bảo: “Vàng giả chị ơi”.

Nghe xong, chị Lan run cả người và nhớ lại từng lời nói, hành động của người phụ nữ có nhiều điểm không bình thường nhưng vì lòng tham, chị đã nghe theo mà không chút nghi ngờ. Đây là thủ đoạn lừa đảo đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện truyền thông, nhưng vì cả tin chị Lan đã sụp bẫy.

* Tên nhân vật đã được đổi.

DIỄM PHƯỢNG