Mua hàng "miễn phí"

Cập nhật, 05:58, Thứ Năm, 10/12/2020 (GMT+7)

Một sáng, khi đang loay hoay dọn dẹp nhà cửa trước sân, chị Hồng (ngụ xã Thanh Bình- Vũng Liêm) bất ngờ nghe tiếng gọi của chú Năm (người hàng xóm):

- Hồng ơi! Có cậu bán máy lọc nước “miễn phí” cho bà con mình nè. Bây xem có muốn dùng thì đăng ký lấy về dùng thử.

Chị Hồng nghe nói, lấy làm mừng rỡ và lịch sự mời cậu thanh niên mặc áo màu xanh có in logo công ty vào nhà. Sau khi giới thiệu tên họ và công ty, tên thanh niên tự xưng là Điền đưa cho chị Hồng tờ giấy quảng cáo sản phẩm máy lọc nước và nói:

- Đây là máy lọc nước cao cấp của công ty chúng em. Chị lấy về dùng thử. Đây là chương trình miễn phí của công ty chúng em. Chị là người may mắn đấy ạ!

Thanh niên này còn cho biết, máy lọc nước mà anh ta đang quảng cáo có giá 5.800.000đ, thấp hơn giá thị trường vài ba triệu đồng.

Như để củng cố niềm tin của khách hàng, thanh niên này còn đưa cho chị Hồng xem một số hình ảnh của rất nhiều bà con đang nhận máy lọc nước, trong đó có một số người quen của chị Hồng.

Cầm tờ giấy quảng cáo, chị Hồng thấy ưng bụng khi chiếc máy lọc nước có quá nhiều tính năng nổi trội so với những gì mà chị biết về loại máy này. Lấy làm bất ngờ, chị Hồng liền hỏi:

- Vậy là tôi sẽ dùng để trải nghiệm chứ không phải trả tiền đúng không?

Tên thanh niên đáp:

- Dạ đúng vậy, đây là chương trình “miễn phí” của công ty chúng em cho bà con địa phương vùng sâu, vùng xa. Chị nhanh tay đăng ký đi ạ, nếu không đến chiều nay sẽ hết hạn, khi đó nếu có nhu cầu sử dụng chị phải trả tiền đấy!

Tự dưng có người cho không một sản phẩm có giá trị, chị Hồng không ngần ngại trao đổi một số thông tin cần thiết cho Điền. Sau khi hoàn thành xong các thủ tục, Điền cho biết:

- Hiện tại, sản phẩm đang ở tổng công ty, vận chuyển về đây tầm 3 ngày mới đến. Trước khi sử dụng máy lọc miễn phí, công ty nhờ bà con hỗ trợ tiền chuyên chở 1 triệu đồng, khi nhận máy em sẽ hoàn tiền lại cho chị.

Không có sẵn tiền mặt, chị Hồng đành phải đi mượn người hàng xóm 1 triệu đồng cho tên thanh niên. Sau khi nhận tiền, hắn còn đưa cho chị địa chỉ công ty cùng với danh thiếp để chị tiện liên hệ. Tên này còn chúc mừng chị Hồng khi là người thứ 9 nhận được máy lọc nước “miễn phí” của công ty.

Sau khi tên thanh niên đi khỏi, chị Hồng vừa mừng vừa lo, vì không biết máy móc như thế nào trong khi chị đã mất tiền cho tên thanh niên ấy. Đợi đến hết 3 ngày, tên thanh niên vẫn không chủ động liên lạc lại như đã hứa, chị Hồng nghi ngờ có điều gì đó chẳng lành. Chị liền lấy máy gọi số điện thoại của công ty và gọi luôn vào số di động của Điền nhưng không thấy trả lời.

Biết mình bị lừa, chị Hồng vô cùng ấm ức, chỉ vì nhẹ dạ cả tin vào những lời đường mật mà bị mất tiền oan. Trên đời này làm gì có chuyện mua hàng “miễn phí”.

Câu chuyện của chị Hồng cũng là một bài học cảnh giác cho bà con đối với các thanh niên chuyên chở hàng về nông thôn khuyến mãi. Nếu cần mua một món hàng nào đó, bà con cứ đến cửa hàng hoặc các siêu thị điện máy có nguồn gốc, xuất xứ để được hưởng các chương trình chăm sóc. Đừng vì ham giá rẻ và những lời đường mật mà bị mất tiền oan!

HOÀNG LÊ