Vụ giải cứu vợ, đâm 3 người thương vong: Thuê người từ Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt con gái

Cập nhật, 00:24, Thứ Tư, 18/11/2020 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giải cứu vợ, đâm 1 người tử vong và 2 người bị thương, sau khi gây án, Trần Ngoại Giao đã đến cơ quan công an đầu thú, 1 đối tượng bỏ trốn cũng đã ra đầu thú. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, bà Võ Thị Kim Chi là người đã thuê nhóm thanh niên từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt con gái là Võ Thị Thúy Hằng (vợ Giao).

Nhóm thanh niên vào quán bắt chị Hằng bị camera ghi lại. Ảnh chụp màn hình
Nhóm thanh niên vào quán bắt chị Hằng bị camera ghi lại. Ảnh chụp màn hình

Như tin đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 15/11/2020, một nhóm thanh niên gồm 6 người đi trên ô tô 7 chỗ xuất hiện trước quán cà phê Tâm Giao của gia đình Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ ấp An Hiệp, xã Long An- Long Hồ) khống chế và dùng bình xịt hơi cay vợ Giao là chị Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991) đưa lên ô tô.

Nghe tiếng kêu cứu của vợ, Giao và người thân chạy ra can ngăn nhưng bị 1 đối tượng xịt hơi cay chống trả. Trong lúc xô xát, Giao dùng thanh sắt dài khoảng 1,5m đâm 1 người làm tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương. Sau khi gây án, Giao đến cơ quan công an đầu thú. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Long Hồ, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) đã có mặt tại hiện trường phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường và tập trung điều tra vụ án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, bà Võ Thị Kim Chi (mẹ ruột của chị Hằng, SN 1967, ngụ xã Long An- Long Hồ, hiện đang tạm trú tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) là người đã thuê nhóm 6 thanh niên gồm: Nguyễn Văn Tiến (SN 1991), Nguyễn Văn Vĩnh (chưa rõ năm sinh), Nguyễn Văn Dũng (SN 1991), cùng ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; Dương Văn Tiến (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Thanh Nhựt (SN 1999, ngụ huyện Long Hồ) và Nguyễn Minh Tuấn (chưa rõ năm sinh, địa chỉ) để bắt con gái. Nhận lời, nhóm này cùng đi trên ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 72A-215.22 từ Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt chị Hằng.

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh trong quán cà phê, khoảng 10 giờ ngày 15/11/2020, 1 thanh niên mặc áo sơ mi dài tay bước vào quán, sau đó ô tô dừng trước quán và 1 thanh niên từ xe bước xuống xịt hơi cay vào quán. Tiếp đến, 3 thanh niên khống chế, lôi chị Hằng đưa lên ô tô. Lúc này, trong nhà có tiếng la thất thanh: “Cướp, cướp, cướp…”

Nghe tiếng tri hô, Giao từ ngoài vườn chạy ra giải cứu vợ thì bị xịt hơi cay nên dùng thanh sắt dài khoảng 1,5m chống trả. Trong lúc xô xát, Giao đâm trúng Nguyễn Minh Tuấn làm tử vong tại chỗ, Nguyễn Văn Dũng và 1 người khác bị thương. 3 người còn lại, trong đó có Nguyễn Thanh Nhựt bỏ chạy khỏi hiện trường, tuy nhiên công an địa phương đã bắt giữ được 2 người.

Biết không thể trốn thoát, sau đó Nguyễn Thanh Nhựt đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự Nhựt và các đối tượng khác để phục vụ điều tra. Theo cơ quan điều tra, Nhựt là em ruột của chị Hằng. Cũng theo cơ quan điểu tra, thời điểm nhóm thanh niên đi trên ô tô vào nhà bắt chị Hằng thì Giao đang cầm thanh sắt có mũi nhọn lột dừa ngoài vườn. Nghe tiếng kêu cứu, Giao vội vàng chạy ra và dùng thanh sắt này chống trả.

Một người dân ở gần hiện trường vụ án cho hay, Giao và Hằng sống chung với nhau đã lâu nhưng mới tổ chức đám cưới khoảng 2 tháng nay. Hàng ngày, vợ chồng Giao buôn bán quán cà phê và bỏ mối bia, nước ngọt. Gia đình bà Chi trước đây cũng sinh sống ở địa phương này nhưng đã chuyển đến Bà Rịa- Vũng Tàu mấy năm nay. Cách đây khoảng 1 tuần, cũng có nhóm người đến đòi bắt chị Hằng nhưng không được. Sau đó, nhóm thanh niên đi trên ô tô đến và xảy ra sự việc.

Ngày 17/11/2020, trả lời báo chí, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra- cho biết, hiện vụ án đang được khẩn trương điều tra, 2 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. “Căn cứ vào lời khai ban đầu, do gia đình không muốn Hằng chung sống với Giao nên thuê người bắt con về. Tuy nhiên, để làm sáng tỏ vụ án, tìm ra nguyên nhân chính xác cần phải điều tra thêm”- Đại tá Huỳnh Thanh Mộng thông tin.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG