Kẻ giao hàng online "dỏm"

Cập nhật, 06:06, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để xử lý Đặng Nguyễn Hoàng Phúc (38 tuổi, ngụ Phường 2- TP Vĩnh Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 8/10/2020, Đặng Nguyễn Hoàng Phúc đã tự gói quần áo cũ đem giao tại địa chỉ nhà của anh Trần Công Thành (29 tuổi, ngụ Phường 1). Nghĩ là anh Thành đặt mua hàng qua mạng nên cha ruột anh Thành đã nhận gói bưu phẩm này và trả 299.000đ cho Phúc.

Khi về đến nhà nhìn gói bưu phẩm, anh Thành biết bị lừa nên đã xem lại camera giám sát của gia đình. Đến trưa 9/10, khi đang chạy mô tô trên địa bàn Phường 1 thì anh Thành phát hiện có người giống với đặc điểm của người lừa đảo mà camera ghi lại.

Lúc này, anh Thành theo dõi thấy y đến một nhà thuốc tại chợ Vĩnh Long để giao bưu phẩm nhưng không có người nhận nên đã nhanh chóng điện báo Công an Phường 1 đến bắt giữ.

Phúc thừa nhận là đã tự gói những bưu phẩm gồm quần áo đã qua sử dụng hoặc thiết bị điện tử cũ. Để dễ gây nhầm lẫn, Phúc đã photo phiếu giao hàng lượm được trên đường rồi ghi địa chỉ trên các biển hiệu cửa hàng. Lợi dụng sự mất cảnh giác của một số người dân, Phúc giao gói hàng dỏm này để thu lợi bất chính.

THANH THẢO (CAVL)