2 tàu sắt hút trộm cát

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 05/11/2020 (GMT+7)

Vào lúc 0 giờ 5 phút rạng sáng 24/10/2020, Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt quả tang 2 phương tiện thủy không số hiệu đang khai thác cát sông mà không có giấy phép khai thác do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

Vào thời điểm trên, từ tin báo của người dân, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt quả tang tàu sắt không số hiệu do Trần Minh Đức (21 tuổi, ngụ Gò Công- Tiền Giang) điều khiển phương tiện và Phan Văn Vũ (45 tuổi, ngụ Gò Công Đông- Tiền Giang) đang điều khiển hệ thống bơm hút cát sông trái phép trên tuyến sông Tiền, đoạn thủy phận thuộc xã Bình Hòa Phước (Long Hồ). Thời điểm bị bắt quả tang, phương tiện này đã hút được hơn 30m3 cát.

Tiếp đó, vào khoảng 0 giờ 10 phút cùng ngày, cũng tại đoạn sông trên, Tổ công tác tiếp tục bắt quả tang tàu sắt cũng không số hiệu do Võ Văn Trơn (57 tuổi) điều khiển và Võ Trường Chinh (25 tuổi) là con trai ruột của ông Trơn (cùng ngụ huyện Cần Đước- Long An) điều khiển hệ thống hút trộm cát. Khi bị bắt, phương tiện này đã hút được khoảng 15m3 cát.

Qua làm việc, những người này đều không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát sông.

Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)