Vô cớ dùng mác hành hung người bán vé số dạo

Cập nhật, 12:45, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

 

Anh Đặng Văn Hòa và tấm phim chụp kiểm tra vết thương.
Anh Đặng Văn Hòa và tấm phim chụp kiểm tra vết thương.

Trưa 11/9/2020, tại ngã ba QL53 và đường vào UBND xã Tân Long Hội, xảy ra vụ hành hung bằng mác, người bị hại là người đi bán vé số dạo tên Đặng Văn Hòa (SN 1969, ấp Quang Diệu, xã Tân Quới Trung- Vũng Liêm); người dùng mác hành hung là Lê Minh Nghĩa (39 tuổi, ngụ ấp Gò Nhum, xã Tân Long Hội- Mang Thít).

Chúng tôi đến thăm nhà anh Hòa khi tinh thần anh vẫn còn hoảng loạn. Anh cho biết vùng đầu vẫn còn đau nhức do vết thương gây ra và không biết có còn dám đi bán vé số ngang qua đoạn đường đó nữa không. Anh Hòa cũng không biết đến chừng nào mình mới có thể đi bán vé số lại.

Mỗi ngày anh bán được 300 tờ vé số, là nguồn thu nhập đáng kể giúp anh trang trải cuộc sống gia đình. Theo lời anh kể: “Hôm đó, tôi đi bán vé số như mọi ngày, đến đoạn cầu Mới đi về hướng Vĩnh Long, thì bên lề đường có 2 người đậu xe đạp mua bắp.

Chiều ngược lại có chiếc xe tải lớn chạy qua, tôi không dám đạp xe vượt qua mà chạy chậm lại. Lúc đó, có một người chạy ngang qua nói: “Đậu xe gì kỳ vậy” thì một người đậu xe mua bắp (tức Lê Minh Nghĩa- PV) quay lên chửi thề cự tôi: “Mầy dám chửi tao hả? Tao đánh chết mẹ mầy”.

Vết thương trên vùng đầu anh Đặng Văn Hòa.
Vết thương trên vùng đầu anh Đặng Văn Hòa.

Tôi quay lại nói: “Tôi đâu có nói gì đâu”. Vậy rồi tôi chạy luôn, đến đoạn ngã ba có đông người tôi dừng lại bán vé số thì 2 người đậu xe lúc nãy chạy tới. Một người rút cái mác trên giỏ xe vừa chửi vừa rượt tôi. Tôi chạy và nói: “Tôi đâu dám nói gì anh đâu. Nếu có gì thì cho tôi xin lỗi”.

Tôi vừa dứt lời thì anh ta đã bổ cái mác lên đầu tôi một nhát như trời giáng, máu phún đầy mặt, chảy ròng ròng ướt áo, tôi ôm đầu la lên nhờ bà con cứu giúp. May nhờ tôi có đội cái nón vải nên cũng đỡ phần nào”.

Anh Hòa cho biết hôm đó quá hoảng loạn nên đã bị mất tiền, mười mấy tờ vé số, có những tờ vé số trúng khách đổi anh cũng quên bỏ mất luôn. Khi chúng tôi hỏi thăm hàng xóm, họ đều cho biết anh Hòa là người rất hiền lành, tính tình vui vẻ, chí thú làm ăn, ở đây nào giờ chưa gây chuyện mích lòng ai.

Một số người dân có mặt nơi xảy ra sự việc như anh Nghiêm bán cá, anh Huỳnh Văn Nam chạy xe ôm đều xác nhận có việc Lê Minh Nghĩa dùng mác bổ lên đầu anh Hòa, còn trúng bề lưỡi hay không thì mọi người không biết.

Chính anh Nam là người chở anh Hòa đến Công an xã Tân Long Hội trình báo sự việc và chở anh Hòa đi trạm xá cấp cứu và anh Nam đã không nhận tiền xe chở anh Hòa đi.

Chúng tôi đến nhà Lê Minh Nghĩa, chỉ gặp mẹ của Nghĩa là bà Đặng Thị Hoa (69 tuổi). Nhắc đến Nghĩa thì bà Hoa than trời: “Trong 6 người con, các anh chị em nó đều có gia đình, có công ăn việc làm đàng hoàng, các con chu cấp cho tôi 1 tháng 9 triệu đồng, gạo dư ăn tôi còn đi cho người khác.

Chỉ có thằng Nghĩa là thằng trời đánh, suốt ngày lông bông đi nhậu rồi gây ra nhiều chuyện. Nó đánh người ta, rồi cũng thường xuyên bị người ta đánh. Đó, mới sáng ra là nó đã đi nhậu rồi; không có rượu thì thôi còn nhậu vô thì quậy quạng quá trời, mà gần như ngày nào nó cũng đi nhậu.

Sanh con ai sanh tính, tôi khổ vì nó hết sức luôn”. Tuy nhiên, khi nhắc chuyện anh Nghĩa hành hung người khác gây thương tích, thì bà lảng sang chuyện khác và cũng không thấy nhắc chuyện đến thăm hỏi người bị hại.

Đến Công an xã Tân Long Hội, chúng tôi được biết cơ quan đang thụ lý vụ việc và tiến hành theo đúng trình tự điều tra, xác minh vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc tiếp theo.

Bài, ảnh: QUANG THUẦN