Khởi tố 5 kẻ gây rối trật tự công cộng

Cập nhật, 15:06, Thứ Ba, 22/09/2020 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 5 người để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

5 người bị khởi tố gồm: Phạm Văn Lâm (29 tuổi), Bùi Hữu Chiến (25 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (28 tuổi), cùng ngụ huyện Thủy Nguyên- TP Hải Phòng; Cao Xuân Tiến (36 tuổi, ngụ quận Hoàng Mai) và Lê Hoài Nam (22 tuổi, ngụ quận Đống Đa), cùng TP Hà Nội.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 18 giờ ngày 24/8/2020, Lâm và Chiến cùng đi mô tô đến Phường 3 (TP Vĩnh Long) thì gặp và chửi bới chị K.H. vì chưa đóng tiền nợ đã vay trước đó. Thấy 2 người này hung hăng, đe dọa chị H. nên anh Mai Chí Th. và anh Trần Hoàng K. cùng ngụ tại Phường 3 đến can ngăn và xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát đánh nhau.

Sau đó, Lâm, Chiến đã cùng với đồng bọn là Tiến, Nam và Thành dùng gậy bóng chày đuổi đánh gây thương tích cho anh Th. và K. Mặc dù, nạn nhân đã bỏ chạy nhưng nhóm của Lâm vẫn tiếp tục đuổi theo đánh anh Th. bất tỉnh và đập phá làm hư hỏng xe của anh Th. Trong lúc đuổi đánh 2 nạn nhân, chúng gây náo loạn cả khu phố. 2 người dân ở gần đó bước ra xem thì cũng bị nhóm côn đồ này đánh gây thương tích.

Tại cơ quan công an, cả nhóm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN