18 thanh thiếu niên định hỗn chiến bằng bom xăng, mã tấu

Cập nhật, 06:12, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Chiều 27/3/2020, Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 18 thanh thiếu niên về hành vi gây rối trật tự công cộng (ảnh).

Vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 14/3, qua camera an ninh, công an phát hiện có khoảng 20 thanh thiếu niên mang theo nhiều dao tự chế, “bom xăng” tụ tập có biểu hiện đánh nhau tại khu vực Bến tàu khách TP Vĩnh Long (Phường 1). Lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường nhưng nhóm thanh niên này đã giải tán.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định Huỳnh Tấn Phong (17 tuổi, ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) là một trong những thanh thiếu niên trên nên mời về làm việc.

Phong khai nhận, do có mâu thuẫn với Hồ Thanh Hùng (25 tuổi, ngụ phường Tân Hội- TP Vĩnh Long) nên khi Phong uống cà phê tại Phường 8 thì nhìn thấy Hùng điều khiển xe máy đi ngang và thách thức đánh nhau, Phong liền rủ 17 thanh thiếu niên có độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Long Hồ và TP Vĩnh Long dùng xe máy đuổi theo Hùng. Khi đuổi đến khu vực Bến tàu khách TP Vĩnh Long thì bị mất dấu Hùng nên cả nhóm giải tán.

Với hành vi trên, công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các thanh thiếu niên này về hành vi gây mất trật tự tại bến tàu và gây rối trật tự công cộng mà có đem theo các loại vũ khí thô sơ bằng hình thức phạt cảnh cáo và phạt tiền từ 100 ngàn đồng đến 4 triệu đồng.

Tin, ảnh: LAN TRINH- HỒNG QUYẾN (CAVL)