'Ăn trứng luộc thoát nạn diệt vong' không thoát phạt 10 triệu

Cập nhật, 11:42, Thứ Tư, 12/02/2020 (GMT+7)

"Có một bà chị vừa đẻ con ra đứa bé đã biết nói. Bé nói là nếu thế giới này nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này".

Chị Lường Thị Lả tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp
Chị Lường Thị Lả tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Người phụ nữ đăng lên Facebook nội dung 'Trẻ sơ sinh tiên tri ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong' đã bị công an xử phạt 10 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật.

Ngày 11/2, thượng tá Nguyễn Tuấn Anh - trưởng Công an huyện Điện Biên Đông, Điện Biên - cho biết đơn vị đã làm việc và ra quyết định xử phạt Lường Thị Lả (25 tuổi, ngụ huyện Điện Biên Đông) vì đăng tin “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong”.

Theo đó, Lả bị phạt 10 triệu đồng.

Theo kết quả xác minh, ngày 6/2, Lường Thị Lả dùng tài khoản Facebook Sương Đêm đăng tải nội dung: "Có một bà chị vừa đẻ con ra đứa bé đã biết nói. Bé nói là nếu thế giới này nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này".

Thông tin sau đó được nhiều người chia sẻ và kêu gọi cùng làm theo, gây hoang mang dư luận.

Làm việc với công an, Lả khai khi về nhà, được mẹ "tuyên truyền" “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong”. Cho rằng thông tin trên đúng nên Lả đã chia sẻ lên mạng xã hội cảnh báo người thân, bạn bè.

Tại trụ sở Công an huyện, Lả nói đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết không tái phạm.

Ngoài Lường Thị Lả, Công an tỉnh Điện Biên cũng triệu tập Lò Thị Thao (19 tuổi, trú huyện Mường Ảng) và Lò Văn Thuận, Cà Thị Lả (cùng 29 tuổi, trú huyện Tuần Giáo), Lò Trung Tiếp (trú thành phố Điện Biên Phủ) để làm rõ hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trong số này, chị Thao và Lả đã chia sẻ lại thông tin "ăn trứng gà thoát kiếp nạn diệt vong", còn Tiếp viết trên tài khoản Facebook cá nhân: "Thôi xong, thế là đời xuống dốc. Tao bị dính corona rồi, cách ly gấp".

Công an đã lập hồ sơ xử lý bốn người này và buộc cam kết không tái phạm, gỡ bỏ nội dung sai sự thật.

Theo TTO