Đang điều tra việc nữ sinh "mất tích"

Cập nhật, 05:37, Thứ Ba, 14/01/2020 (GMT+7)

Vụ việc nữ sinh H.T.H.T.- học sinh lớp 12, Trường THPT Phạm Hùng (Long Hồ) “mất tích” vào tối 11/1/2020 do gia đình báo và cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ.

Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Phạm Văn Hồng tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình và nắm thêm tình hình.
Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Phạm Văn Hồng tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình và nắm thêm tình hình.

Trao đổi với PV Báo Vĩnh Long, cha của T. là ông H.T.H. (ngụ Khóm 6, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ) cho biết: Khoảng 19 giờ 30 ngày 11/1/2020, con gái ông là H.T.H.T. (18 tuổi) điều khiển xe máy đi mua đồ cho gia đình.

T. đi lâu không trở về nên gia đình gọi điện thoại cho T. nhưng không liên lạc được. Lo sợ có chuyện chẳng lành nên người trong gia đình chia nhau tìm kiếm, đồng thời trình báo đến cơ quan Công an huyện Long Hồ. Sau một lúc tìm kiếm, gia đình phát hiện xe máy mà T. điều khiển trên vỉa hè cạnh QL53 (đoạn thuộc thị trấn Long Hồ). Lúc này, mọi người tìm kiếm xung quanh khu vực thì phát hiện thêm đôi dép, nón bảo hiểm của T.

Khoảng 21 giờ 14 phút ngày 11/1/2020, ông H. bất ngờ nhận được tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung “Cka me con dj lm roj con lm oi saj gon qua tet con ve khoi kiem con” (cha mẹ con đi làm ở Sài Gòn qua tết con về khỏi kiếm con- PV). Ngay sau đó, ông H. điện thoại lại số máy này nhưng không ai nghe máy. “Tôi tiếp tục gọi vào số máy lạ thêm vài cuộc nữa thì số này báo không liên lạc được nữa”- ông H. cho hay.

Nội dung tin nhắn mà gia đình nhận được vào đêm T. “mất tích”.
Nội dung tin nhắn mà gia đình nhận được vào đêm T. “mất tích”.

Gia đình tiếp tục nhắn tin với nội dung sẽ trình báo công an, thì số máy nhắn tin lại là nếu báo công an sẽ không về. “Gia đình không thể liên lạc được với T. cũng từ đêm đó đến nay”- ông H. cho biết. Gia đình cũng cho biết thêm, từ trước đến nay, T. đi đâu đều xin phép và không có biểu hiện gì bất thường.

Cơ quan Công an huyện Long Hồ sau khi tiếp nhận thông tin đã phối hợp tổ chức điều tra, phong tỏa hiện trường để làm rõ vụ việc. Đồng thời tổ chức nắm thông tin từ những người bạn của T.

Sáng 13/1/2020, ông Phạm Văn Hồng- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi gia đình ông H., cũng như nắm tình hình về vụ việc. Trao đổi với giáo viên chủ nhiệm em T. thì được biết T. có học lực trung bình khá và là lớp trưởng.

Trước khi vụ việc xảy ra, T. không có bất cứ biểu hiện gì bất thường. “Sở GD- ĐT rất quan tâm đến sự việc, đồng thời nắm rõ thông tin để báo cáo cấp trên”- thầy Phạm Văn Hồng cho biết. Cũng trong sáng 13/1/2020, thầy Phạm Văn Hồng đã đến Công an huyện Long Hồ để nắm thêm thông tin.

Theo thầy Phạm Văn Hồng, trước mắt sở chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Phạm Hùng làm công tác trấn an, ổn định tinh thần cho học sinh toàn trường.

Đồng thời nắm thông tin chính xác báo cáo cho lãnh đạo sở, Bộ GD- ĐT, cơ quan báo chí để thông tin đúng, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khả năng xảy ra án mạng là rất ít, tuy nhiên hiện chưa thể kết luận được gì và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài, ảnh: KHÁNH DUY