Tìm mua ma túy giá rẻ

Cập nhật, 07:56, Thứ Sáu, 11/10/2019 (GMT+7)

Nghiện ma túy nên nghe nói chỗ nào có bán ma túy giá rẻ là Phạm Phúc Vinh (SN 1983- trú Khóm 2, phường Thành Phước- TX Bình Minh) tìm đến mua với số lượng nhiều đem về nhà cất giấu để sử dụng.

Trưa 3/4/2019, Công an TX Bình Minh kết hợp Công an phường Thành Phước tuần tra đến khu vực Khóm 4 (phường Thành Phước) phát hiện Phạm Phúc Vinh ngồi trên xe gắn máy có biểu hiện đáng ngờ liền kiểm tra, thu giữ trong người Vinh một túi vải màu đỏ, bên trong có 10 đoạn ống nhựa chứa chất rắn nghi là ma túy.

Kết quả giám định, chất rắn trong 10 đoạn ống nhựa thu giữ của Vinh là heroin trọng lượng 0,2829g.

Quá trình điều tra, công an xác định Vinh nghiện heroin từ năm 2001 nên thường đến khóm Đông Bình A (phường Đông Thuận) mua ma túy của một số đối tượng để sử dụng. Đến đầu tháng 12/2018, Vinh nghe nhiều người nghiện nói “có người tên Xâm nhà ở khu dân cư ấp Phù Ly 2 (xã Đông Bình) bán ma túy giá rẻ”, Vinh liền đi tìm Xâm để mua ma túy.

Sau đó, có một số bạn nghiện cho Vinh biết “ở khu vực cầu Vàm (thuộc Phường 8- TP Vĩnh Long) có người bán ma túy còn rẻ hơn”, Vinh cũng tìm đến đây và được người đàn ông tên Chín đồng ý bán ma túy với giá 130.000 đ/tép. Tính từ đầu tháng 1/2019 đến khi bị bắt, Vinh mua ma túy của Chín nhiều lần, mỗi lần từ 5- 10 tép.

Ngày 3/4/2019, do hết ma túy sử dụng nên Vinh điều khiển xe đến khu vực cầu Vàm gặp Chín mua 10 tép heroin giấu vào túi quần định đem về nhà sử dụng nhưng vừa đến Khóm 4 (phường Thành Phước) thì bị công an bắt quả tang.

Xét hành vi của Phạm Phúc Vinh đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Vinh.

Chỉ vì muốn thỏa mãn cơn nghiện, Vinh nhiều lần mua ma túy cất giấu để sử dụng, gây tác động xấu đến trật tự địa phương. Bản thân Vinh nhận thức rõ việc làm trên là sai nhưng vẫn cố ý vi phạm, thể hiện sự xem thường luật pháp nên cần có mức hình phạt tương xứng để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Phạm Phúc Vinh 1 năm 6 tháng tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối với người tên Xâm và Chín đã bán ma túy cho Vinh nhưng vì chưa xác định được địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra chưa làm việc được, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Người nào tàng trữ trái phép chất ma túy mà không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “các chất ma túy có trọng lượng từ 0,1g đến dưới 5g” thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

DIỄM PHƯỢNG