Tóm gọn 2 đối tượng trộm cắp nhờ định vị điện thoại

Cập nhật, 21:46, Thứ Ba, 10/09/2019 (GMT+7)

Qua hệ thống định vị của điện thoại, cơ quan chức năng đã bắt được Khởi và Trung cùng chiếc điện thoại chưa kịp tiêu thụ.

Sáng 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Thoại Sơn, An Giang cho biết, Cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với Võ Văn Khởi (39 tuổi, trú tại huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ) và Dương Điền Trung (39 tuổi, trú tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

 Hai đối tượng Võ Văn Khởi (áo đỏ) và Dương Điền Trung .
Hai đối tượng Võ Văn Khởi (áo đỏ) và Dương Điền Trung .

Hai đối tường này đã từng có 2 đến 4 tiền án, sau khi trở về địa phương, Khởi cùng Trung lại tiếp tục đột nhập nhà dân, rạch mùng trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, Khởi và Trung thuê nhà trọ tại phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ để làm nơi trú ẩn để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Khoảng 22h30 ngày 26/8, Khởi điều khiển xe máy chở Trung đến khu vực ấp Vĩnh Hiệp, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn. Tại đây, Khởi đưa cho Trung 1 lưỡi lam để đột nhập vào nhà bà Đỗ Thị Lệ rạch mùng trộm tài sản.

Sau khi tìm kiếm lấy được chiếc điện thoại di động của bà Lệ đang sạc pin bên ngoài, Trung tiếp tục đến giường ngủ, dùng lưỡi lam rạch mùng lấy chiếc điện thoại Iphone 8Plus của chị Mỹ con gái bà Lê.

Ra xe, Trung đưa 2 chiếc điện thoại cho Khởi cất giữ. Khi về đến phòng trọ, Khởi xóa hết hình ảnh trong điện thoại và tháo bỏ sim trong máy rồi đi ngủ.

Sau khi nhận tin báo, qua hệ thống định vị của điện thoại, đến khoảng 9h ngày 27/8, cơ quan chức năng đã bắt được Khởi và Trung cùng chiếc điện thoại chưa kịp tiêu thụ.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đồng thời, Khởi khai nhận từng có 2 tiền án, Trung khai có 4 tiền án cùng về tội "Trộm cắp tài sản"./

Theo VOV