Sụp bẫy đối tượng trốn truy nã

Cập nhật, 11:46, Thứ Năm, 05/09/2019 (GMT+7)

Nghĩ người thanh niên thuê mặt bằng bán bánh trung thu là người lương thiện, anh Nguyễn Văn Út (ở ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh- Long Hồ) đã tin tưởng giao xe, không ngờ gặp phải đối tượng trốn truy nã nên tài sản “ra đi không trở lại”.

Trưa 15/8/2019, anh Nguyễn Văn Út được người quen bán đồ sắt trên đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8- TP Vĩnh Long) giới thiệu có một thanh niên thuê đào dựng mấy trụ sắt cạnh QL1 (đoạn ấp Tân Hưng, xã Tân Hạnh) để làm mái che bán bánh trung thu.

Anh Út nhận lời liền mang đồ nghề đến chỗ chủ tiệm sắt giới thiệu thì gặp một thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi đang ở đó. Sau khi thỏa thuận giá cả, anh Út bắt đầu đào lỗ để trồng trụ theo sự chỉ dẫn của người thanh niên.

Trong lúc làm việc, người thanh niên đến ngồi cạnh anh Út trò chuyện, hỏi thăm qua lại. Được khoảng 10 phút, người thanh niên hỏi mượn xe của anh Út đi mua đồ.

Không nghi ngờ, anh Út đưa chìa khóa xe nhưng hơn 5 phút trôi qua không thấy người thanh niên quay lại. Anh Út chợt lo liền gọi điện hỏi chủ tiệm đồ sắt về lai lịch của người thanh niên thì được người này cho biết “sáng nay, anh ta đến mua sắt rồi nhờ tìm người đào lỗ trồng trụ dựng mái che bán bánh trung thu chứ không rõ ở đâu”.

Linh tính có chuyện không hay, anh Út vội mượn xe chạy đi tìm người thanh niên nhưng nhiều giờ trôi qua vẫn không có kết quả. Sau đó, anh Út chạy đến gặp chủ đất cho người thanh niên thuê mặt bằng thì được biết, anh ta chỉ liên lạc qua điện thoại và hẹn sáng mai giao tiền nên cũng không rõ đến từ đâu.

Biết đã bị lừa, anh Út đến cơ quan công an trình báo. Sau khi lập biên bản và lấy lời khai, Công an huyện Long Hồ cho anh Út nhận dạng qua ảnh tên thanh niên vừa “mượn xe” thì được công an cho biết đó là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp mới ra tù đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo với thủ đoạn tượng tự trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nên bị truy nã.

Trên đường bỏ trốn, anh ta đến Vĩnh Long giả vờ thuê mặt bằng bán bánh trung thu và đã lừa được anh Út lấy xe gắn máy hiệu Future trị giá hơn 30 triệu đồng.

DIỄM PHƯỢNG