Vụ cướp tài sản ở quán cà phê kích dục: Nữ chủ quán cùng người tình lãnh 17 năm tù

Cập nhật, 17:31, Thứ Ba, 14/05/2019 (GMT+7)
Bị cáo Đại và Tuyết tại phiên tòa.
Bị cáo Đại và Tuyết tại phiên tòa.

Ngày 10/5/2019, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Phan Thị Bạch Tuyết (SN 1968, ngụ thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) chủ quán cà phê kích dục trá hình tại ấp Tân Bình (xã Tân Hạnh- Long Hồ) cùng đồng phạm là Nguyễn Phương Đại (SN 1981, ngụ ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu- Long Hồ) về tội “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Phương Đại và Phan Thị Bạch Tuyết quen biết nhau từ năm 2012, sau đó sống chung như vợ chồng tại quán cà phê không tên thuộc ấp Tân Bình (xã Tân Hạnh- Long Hồ) do Tuyết làm chủ. Hình thức kinh doanh của quán là khi khách vào uống nước Tuyết sẽ gạ massage kích dục.

Trong năm 2017, Tuyết từng 2 lần bị Công an huyện Long Hồ xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “Sử dụng việc mua dâm, bán dâm và các hoạt động tình dục khác làm phương thức kinh doanh”.

Điều đáng nói, trong quá trình kích dục, nữ chủ quán sẽ lợi dụng sơ hở của khách để trộm tài sản. Nếu không lấy được tài sản hoặc bị khách phát hiện thì Tuyết sẽ hô hoán để Đại dùng vũ lực hoặc đe dọa bằng vũ lực giúp Tuyết chiếm đoạt tài sản. Bằng thủ đoạn trên, cặp đôi này đã cấu kết trấn lột tài sản của khách, nạn nhân mới đây là ông T.M.T. (ngụ tỉnh Đồng Tháp).

Theo nội dung vụ án, khoảng 2 giờ ngày 1/11/2018, ông T. điều khiển mô tô đến uống nước tại quán của Tuyết. Lúc này, Tuyết gợi ý và thỏa thuận massage kích dục cho ông T. với giá 200.000đ thì ông đồng ý.

Ông T. trả tiền trước rồi cùng Tuyết vào bên trong quán để massage. Sau khi massage khoảng 15 phút, ông T. ra ngoài. Lúc này, Tuyết hô hoán “chưa trả tiền, chưa trả tiền” và chạy theo giằng co với ông T. Nghe Tuyết la, Đại biết Tuyết chưa lấy được tài sản và biết “nhiệm vụ” của mình là phải dùng vũ lực với ông T. để hỗ trợ Tuyết, nên Đại lấy khúc gỗ chạy đến đánh nhiều cái vào người ông T.

Lúc này, Tuyết lấy từ trong túi áo khoác của ông T. 1 cái bóp (bên trong có 13,5 chỉ vàng 24K; 7,5 triệu đồng và giấy tờ cá nhân) sau đó chạy ra phía sau quán kiểm tra và lấy hết tài sản trong bóp.

Ông T. xin lại tài sản thì Tuyết trả lại bóp chỉ còn giấy tờ cá nhân bên trong. Đại cùng Tuyết kéo ông T. cùng mô tô ra ngoài rồi đóng cửa quán. Sau đó, ông T. được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu đồng thời trình báo đến Công an huyện Long Hồ. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến nơi thì Tuyết và Đại đã đóng cửa quán bỏ trốn.

Sau khi rời khỏi quán, Tuyết đưa 5 chỉ vàng cho Đại đem bán, còn Tuyết bán 1,5 chỉ vàng và dùng tất cả số tiền chia nhau tiêu xài. Đến ngày 16/11/2018, qua sự vận động của công an, Tuyết và Đại biết không thể trốn thoát nên đã đến Công an huyện Long Hồ đầu thú.

Quá trình điều tra, Tuyết khai nhận lúc xảy ra vụ việc, trong quán còn có bà T.T.L. (người giúp việc). Sau khi Tuyết lấy được cái bóp của ông T. thì đưa cho bà L. Bà L. cầm bóp ra phía sau quán để kiểm tra tài sản thì Tuyết giật lại và chỉ nhìn thấy bên trong có 6,5 chỉ vàng 24K nên lấy số vàng này.

Tuy nhiên, qua kết luận từ cơ quan điều tra và Hội đồng định giá tài sản, số vàng mà Nguyễn Phương Đại và Phan Thị Bạch Tuyết chiếm đoạt là 13,5 chỉ vàng 24K với tổng trị giá hơn 47 triệu đồng.

Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt của ông T. là 54.615.000đ. Theo kết luận pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, tỷ lệ tổn thương cơ thể do Đại gây ra cho ông T. là 2%.

Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra- Công an huyện Long Hồ đã khởi tố Tuyết và Đại về hành vi “Cướp tài sản”. Riêng đối tượng T.T.L. hiện cơ quan chức năng chưa thể làm việc nên sẽ tiến hành điều tra, xử lý sau.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tuyết thừa nhận hành vi phạm tội của mình, song khai nhận chỉ thực hiện hành vi kích dục và cướp tài sản một lần duy nhất đối với ông T., trong khi bị cáo Đại cho biết Tuyết đã thực hiện vụ việc tương tự trước đó nhiều lần.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm khắc và cần thiết cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian. Vì vậy, tòa tuyên phạt bị cáo Phan Thị Bạch Tuyết 9 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Đại 8 năm tù cùng về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 2 Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Bài, ảnh: KIẾN THÀNH