Cháy 2 căn nhà- 1 người tử vong

Cập nhật, 05:22, Thứ Ba, 02/04/2019 (GMT+7)

Ông Huỳnh Hoàng Phong- quyền Chủ tịch UBND xã Long Mỹ (Mang Thít)- cho biết công an đang điều tra vụ người đàn ông dùng xăng và gas tự thiêu trong nhà vào đầu giờ chiều 28/3/2019.

“Do gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên đến cuối giờ chiều ngành chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình làm lễ an táng”- ông cho biết thêm.

Gia đình đang dọn dẹp hiện trường.
Gia đình đang dọn dẹp hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ cùng ngày, người dân ở ấp Long Hòa 2 (xã Long Mỹ) bất ngờ thấy căn nhà của anh Trịnh Văn Thống (38 tuổi) phát hỏa.

Do nhà khóa trái nên người dân phải dùng vật cứng đập cửa kính rồi dùng nước và bình chữa cháy mini để dập lửa. Bất ngờ lúc dập được đám cháy thì phát hiện xác anh Thống nằm cháy đen bên cạnh bình gas đã mở van.

Do giữa trưa nắng nóng nên đám cháy bén lửa cháy lan gần hết ngôi nhà của mẹ anh Thống bên cạnh, nhưng còn may là lúc cháy không có người ở nhà. Theo một số người dân địa phương, mấy ngày nay Thống hay than buồn chuyện gia đình, vào sáng cùng ngày Thống đòi đốt nhà để tự tử và họ đã khuyên can.

Thống sống một mình với nghề làm thuê, mẹ ruột ở căn nhà bên cạnh và sống bằng nghề chằm lá thuê. Căn nhà của Thống vừa được chính quyền địa phương hỗ trợ xây mới.

Tin, ảnh: TÂM AN