ABBank diễn tập phòng chống cướp ngân hàng

Cập nhật, 05:16, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long) vừa phối hợp với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank)- chi nhánh Vĩnh Long diễn tập phương án phòng chống cướp ngân hàng (ảnh).

Tình huống thứ nhất, vào khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 20/4, có 1 thanh niên đeo khẩu trang kín mặt đi vào phòng giao dịch.

Nhân viên bảo vệ yêu cầu người này mở khẩu trang thì y rút súng đe dọa, khống chế bảo vệ và những người có mặt trong ngân hàng, đồng thời, yêu cầu nhân viên giao dịch lấy tiền bỏ vào túi xách mà chúng mang theo. Lợi dụng lúc tên này mất cảnh giác, bảo vệ ngân hàng đã vật ngã và khống chế đối tượng, sau đó giao cho công an xử lý.

Tình huống thứ 2, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, tại trụ ATM ABBank có 1 thanh niên mặc áo khoác, đeo khẩu trang kín mặt đi bộ qua lại nhiều lần, dáng vẻ khả nghi.

Khi đó, có 1 phụ nữ đang rút tiền tại trụ ATM của ngân hàng thì bị tên này dùng dao khống chế để cướp số tiền vừa rút được. Hoảng sợ, người phụ nữ liền tri hô để mọi người giúp đỡ. 2 bảo vệ ngân hàng đã cùng nhau khống chế bắt giữ thanh niên nọ giao cho công an xử lý.

Buổi diễn tập nhằm giúp cho cán bộ, nhân viên và bảo vệ ngân hàng nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm và khả năng xử lý tình huống khi có cướp xảy ra.

Tin, ảnh: LAN TRINH- QUỐC TRUNG