Tên trộm "trần như nhộng" đột nhập nhà dân

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Gần đây, nhiều người dân ở xã Tân Long (Mang Thít) vô cùng lo lắng vì bị một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà lúc nửa đêm để trộm tài sản. Điều khiến người dân bất an hơn là đối tượng này thường “hành nghề” vào lúc đêm khuya, với bộ dạng “trần như nhộng” và có hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Nghĩa bị bắt quả tang trong tình trạng “trần như nhộng”. Ảnh: Người dân cung cấp
Nghĩa bị bắt quả tang trong tình trạng “trần như nhộng”. Ảnh: Người dân cung cấp

Anh Lê Văn Thái hành nghề mua bán bò nên giữ bên mình nhiều tiền mặt. Để “đánh lạc hướng” kẻ gian, anh Thái cất tiền ở nhiều nơi nhưng vẫn bị đột nhập vào nhà lấy mất 15 triệu đồng.

Anh Thái cho biết, gần đây anh có vay ngân hàng số tiền trên để kinh doanh và giấu vào chiếc giày vì nghĩ “nơi nguy hiểm nhất sẽ là nơi an toàn” nhưng vẫn bị mất trộm.

“Lúc phát hiện mất tiền thì cửa nhà bị mở toang, nhiều vật dụng trong nhà bị xáo trộn”- anh Thái kể.

Không chỉ mất tài sản, nhiều người dân còn trình báo với chính quyền địa phương về việc bị một đối tượng lạ mặt đột nhập vào nhà lúc nửa đêm, ngoài việc lục lọi tìm tài sản, kẻ lạ mặt này còn có hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Trước những hành động lạ thường của kẻ lạ mặt, nhiều chị em vô cùng lo lắng và không dám ra ngoài vào lúc đêm khuya.

Ông Lê Văn Cọp kể lại, trong lúc người con dâu của ông đang ngủ trong nhà thì bất ngờ bị một thanh niên mò đến tận giường và sờ soạng khắp người.

Dù hốt hoảng nhưng con dâu ông Cọp vẫn kịp lấy đèn pin rọi vào người thanh niên kia thì thấy hắn đang trong tình trạng “không mảnh vải che thân”.

Bị phát hiện, tên này nhanh chóng bỏ chạy và mất hút trong bóng đêm. Ngoài trường hợp trên, một số phụ nữ khác cũng cho biết từng bị một đối tượng không rõ danh tính xuất hiện bất ngờ vào lúc đêm khuya và có hành vi sàm sỡ, gây tâm lý bất an rất lớn trong dư luận.

Quyết tâm truy tìm bằng được kẻ trộm, anh Thái trình báo sự việc với Công an xã Tân Long và âm thầm theo dõi tung tích kẻ trộm, vì nghĩ tên này sẽ quay lại lần nữa do “ăn quen”.

Đúng như dự đoán của anh Thái, khoảng 22 giờ ngày 28/11/2018, anh nghe tiếng động lạ nên nhanh chóng chạy vòng ra phía sau nhà và tóm gọn đối tượng. Bất ngờ hơn, đối tượng này là hàng xóm của gia đình anh Thái, tên là Lê Văn Nghĩa (SN 1985).

Điều hy hữu là thời điểm bị anh Thái bắt tại trận, Nghĩa đang trong tình trạng “trần như nhộng”. Anh Thái cho biết, khi bị phát hiện, Nghĩa không chống cự nên anh dễ dàng khống chế.

Sau đó, Nghĩa gọi người nhà mang quần áo đến để mặc vào. Hay tin, nhiều người dân gần đó đã kéo nhau đến chứng kiến sự việc.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Mang Thít đã tiến hành lập biên bản sự việc và cho gia đình bảo lãnh Nghĩa chờ điều tra và xử lý theo quy định.

Theo ông Nguyễn Thành Nam- Chủ tịch UBND xã Tân Long, trước đây, chính quyền địa phương đã ghi nhận phản ánh về sự xuất hiện của một đối tượng lạ mặt, đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản và có hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã tổ chức ngay việc tuyên truyền, vận động người dân đề cao cảnh giác và phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhờ vậy, người dân đã bắt được đối tượng Nghĩa giao cơ quan chức năng xử lý.

“Từ đây đến cuối năm, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân cảnh giác với thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là trộm cắp tài sản- đang là nỗi lo lắng rất lớn của người dân”- ông Nguyễn Thành Nam cho biết thêm.

TRUNG HƯNG