Chốt chặn, xử lý nhiều trường hợp đi "bão" gây mất an toàn giao thông

Cập nhật, 05:46, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Tối 11/12/2018, lực lượng Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động- Công an TP Vĩnh Long đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tỉnh tổ chức ra quân chốt chặn và xử lý nhiều trường hợp thanh- thiếu niên tụ tập thành đoàn, điều khiển phương tiện gây mất an toàn giao thông (ATGT) trong khu vực TP Vĩnh Long, sau trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam hòa với tuyển Malaysia.

Nhiều thanh niên đi “bão” quá khích đã leo lên dải phân cách ở đường Lê Thái Tổ (Phường 2).
Nhiều thanh niên đi “bão” quá khích đã leo lên dải phân cách ở đường Lê Thái Tổ (Phường 2).

Em Nguyễn Võ Quốc Phong- người vi phạm- nói: Em chạy xe theo đoàn cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, vì thấy vui quá nên theo chơi. Em bị cảnh sát giao thông xử phạt 2 lỗi, là: pô không giảm thanh và tập trung xe thành đoàn gây mất trật tự ATGT.

Một số thanh niên quá khích còn đứng lên cả dải phân cách, dừng xe giữa giao lộ để reo hò, lôi kéo người đi đường cùng tham gia hay tập trung trên cầu gây ra cảnh hỗn loạn mất ATGT.

Những con đường tập trung người và phương tiện cổ vũ nhiều nhất là đường Nguyễn Huệ (Phường 2); đường Phó Cơ Điều (Phường 3) và một số tuyến QL đi qua địa bàn TP Vĩnh Long.

Trung tá Võ Thanh Phương- Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động- Công an TP Vĩnh Long- cho biết:

“Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động đã phối- kết hợp với các đội nghiệp vụ tổ chức 4 tổ tuần tra kiểm soát lưu động để tiến hành xử lý các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, công an các phường- xã tiến hành chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Qua đó, chúng tôi cũng đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm, như: rú ga liên tục trong đô thị, xe không có bộ phận giảm thanh, không có giấy phép lái xe, người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện…”

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động- Công an TP Vĩnh Long đã xử lý 35 trường hợp vi phạm, tạm giữ 18 mô tô.

Ngày 15/12 tới, Công an TP Vĩnh Long sẽ tiếp tục ra quân, mở đợt cao điểm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo cho nhân dân được vui chơi an toàn và đi lại thông suốt sau trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Bài ,ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)