Chờ xử phúc thẩm tội hiếp dâm, tiếp tục... hiếp dâm (!)

Cập nhật, 05:44, Thứ Tư, 05/12/2018 (GMT+7)

Cô bé vừa bước qua tuổi 12- rụt rè bước lên vị trí dành cho bị hại. Bị cáo trong vụ án cũng chỉ hơn 15 tuổi, nhưng đã 2 lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Bị cáo Phạm Tuấn Khanh tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2018.
Bị cáo Phạm Tuấn Khanh tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2018.

Bị cáo là Phạm Tuấn Khanh (SN 30/9/2003, ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ) từng bị TAND huyện Long Hồ xử phạt 1 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Gia đình bị cáo không có tiền khắc phục hậu quả nên phía bị hại kháng án yêu cầu tăng hình phạt. Trong thời gian đợi xét xử phúc thẩm, bị cáo lại tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm một bé gái khác.

Nghiện “phim nghèo”

Tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2018, Khanh ấp úng trả lời các câu hỏi của HĐXX. Bị cáo khai, do gia đình quá nghèo nên nghỉ học từ năm lớp 4 và theo cha phụ việc cưa cây thuê cho người dân địa phương.

Trước khi xảy ra vụ án, Khanh được anh H.T.M (xã Tân Hạnh- Long Hồ) thuê lắp ráp nhà khách phục vụ đám tiệc. Anh M. không ngờ trong lúc đi vắng, Khanh đã vào nhà khống chế và cưỡng bức con gái anh là H.T.T.T (SN 18/1/2006).

Theo hồ sơ vụ án, sáng 9/1/2018, Khanh đến nhà anh M. để ráp nhà khách, nhưng đến nơi thì chỉ có bé T. ở nhà. Dục vọng nổi lên, Khanh dùng vũ lực khống chế bé T. để cưỡng bức.

Khanh bị T. chống trả quyết liệt, trong lúc vùng vẫy, T. nắm được máy cắt kim loại nên đánh mạnh vào đầu Khanh.

Lúc này, Khanh nghe tiếng xe gắn máy của anh M. về đến nên bỏ chạy ra phía sau nhà ẩn nấp nhưng vẫn bị bắt giữ và giao công an xử lý.

Tại tòa, Khanh khai được bạn bè chia sẻ nhiều hình ảnh “tươi mát”, “phim nghèo” nên khi thấy bé T. ở nhà một mình đã không kiềm chế được dục vọng.

Để thực hiện ý đồ, Khanh còn hỏi bé T. vị trí phòng ngủ để khống chế T. vào đó hiếp dâm.

“Lúc thấy bị cáo vội vã bỏ chạy ra sau nhà, tôi chỉ nghĩ bị cáo trộm tài sản nên bỏ trốn, không ngờ bị cáo lại thực hiện hành vi đồi bại với con gái tôi”- anh M. trình bày với HĐXX.

Anh P.V.P. (cha của bị cáo Khanh) phân trần: “Vợ chồng tôi quá nghèo, phải đi làm mướn khắp nơi nên không thể quản lý con cái và cũng không biết tụi nó làm gì khi người lớn đi vắng.

Sau khi xảy ra vụ án, vợ chồng tôi có đến nhà anh M. xin tha thứ nhưng anh M. đóng cửa không cho vào nên không biết phải làm sao”.

Căn cứ vào những tình tiết trong quá trình điều tra và tại tòa, HĐXX đã tuyên y án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Phạm Tuấn Khanh.

Chứng nào tật nấy

Vì còn trong độ tuổi vị thành niên nên sau bản án sơ thẩm của TAND huyện Long Hồ, Khanh được gia đình bảo lãnh tại ngoại chờ tiếp tục phiên tòa phúc thẩm. Tuy nhiên, Khanh vẫn “chứng nào tật nấy” và tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm một bé gái khác.

Theo đó, trưa 2/9/2018, ông N.N.M. (ngụ xã Tân Hạnh) phát hiện cháu N.H.T.V. (8 tuổi) trong tình trạng không mặc quần áo, chạy sang nhà báo vừa bị Khanh hiếp dâm.

Mọi người nhanh chóng đưa cháu V. đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long khám và báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Long Hồ nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Khanh chính là thủ phạm.

Bà N.T.D (bà ngoại bé V.) cho biết, sáng 2/9, bà cùng cháu V. đi cắt lục bình về phơi khô để đan thảm. Vì V. đang bệnh nên khi cắt được 4 bó, bà kêu V. chở 2 bó về trước.

Ít phút sau, bà D. bàng hoàng khi có người báo tin bé V. bị Khanh hiếp dâm phải chở đến bệnh viện. Bà D. cho biết thêm, sau khi điều trị ở bệnh viện về nhà, V. bị ám ảnh nên lúc ngủ liên tục la hét, kêu cứu.

Sau khi con gây ra vụ án thứ 2, vợ chồng anh P. như người mất hồn, bị hàng xóm xa lánh. “Đi đến đâu cũng nghe người ta xì xầm bàn tán, nên sau giờ làm thì về nhà đóng cửa không dám ra ngoài tiếp xúc với ai”- anh P. buồn bã nói.

Anh P. cho biết, Khanh là người ít nói và là con út trong gia đình có 3 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh em Khanh phải nghỉ học sớm.

Ngoài việc làm thuê cho gia đình anh M., Khanh mê game, nhưng vẫn giúp việc lặt vặt trong gia đình nên không ai ngờ Khanh lại liên tiếp gây tội như vậy.

Sau vụ án này, Khanh sẽ tiếp tục ra tòa để đền tội vì hành vi hiếp dâm bé V. Theo HĐXX, Khanh gây án lần sau nghiêm trọng hơn lần trước, thể hiện sự nguy hiểm, bản chất khó cải tạo và chắc chắn bản án mà Khanh sắp đối mặt sẽ nghiêm khắc hơn.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG