"Nếm trái cấm" người yêu 12 tuổi: lãnh 7 năm tù

Cập nhật, 05:33, Thứ Sáu, 12/10/2018 (GMT+7)

Mặc dù mới quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương nhưng Võ Quốc Tài (SN 14/8/2000, ngụ ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) và cô bạn gái chỉ hơn 12 tuổi đã dắt nhau vào nhà trọ làm “chuyện người lớn”. Sau nhiều lần “nếm trái cấm”, Tài bị bắt và phải trả giá bằng bản án nghiêm khắc.

Bị cáo Võ Quốc Tài nghe tòa tuyên án.
Bị cáo Võ Quốc Tài nghe tòa tuyên án.

Ngày 11/10/2018, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Võ Quốc Tài.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 11/2017, Tài và L.M.T. (SN 2/8/2005) quen biết nhau qua mạng xã hội. Cả hai thường xuyên nhắn tin trò chuyện và cảm mến nhau nên quyết định hẹn gặp mặt.

Sau lần đó, cả hai trúng “tiếng sét ái tình” và T. “gật đầu” làm bạn gái của Tài. Tuy nhiên, cả hai đã không giữ được tình cảm trong sáng mà đã vượt quá giới hạn trong khi chưa đủ tuổi trưởng thành.

Những lúc cha mẹ không giám sát, Tài và T. lén lút làm “chuyện người lớn”. Lần đầu tiên là ngày 24/12/2017, Tài dẫn T. về nhà chơi. Lúc này, cả nhà Tài đều đi vắng nên trong phút giây không kiềm chế được bản thân, cả hai đã tự nguyện làm “chuyện người lớn”.

Khi đó, T. chỉ mới 12 tuổi 4 tháng 22 ngày. Sau lần “nếm trái cấm” đó, Tài vẫn không quan tâm đến việc T. có đủ tuổi trưởng thành hay chưa mà tiếp tục dẫn T. đến TP Vĩnh Long thuê nhà trọ tiếp tục quan hệ tình dục 3 lần nữa thì bị phát hiện.

Tại tòa, Tài khai nhận, T. chính là người đã chủ động kết bạn với mình trên mạng xã hội. Sau nhiều lần nhắn tin trò chuyện, cả hai quyết định hẹn gặp mặt nhau tại một công viên ở TP Vĩnh Long.

“Lúc gặp T., bị cáo cũng không hỏi T. bao nhiêu tuổi, chỉ biết T. vẫn còn đi học. Bị cáo và T. thương nhau quá nên không nghĩ đến hậu quả”- Tài nói.

Bà L.T.C. (mẹ của bị hại T.) cho biết, khi xảy ra sự việc, T. đang học lớp 7. Do con còn quá nhỏ nên bà nhiều lần khuyên T. chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Tài để tập trung cho việc học hành.

“Bây giờ mọi việc cũng đã xảy ra rồi, tôi chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, nhưng phần bồi thường thiệt hại thì gia đình bị cáo phải đền bù thỏa đáng như yêu cầu ban đầu là 40 triệu đồng”- bà C. trình bày với HĐXX.

Gia đình bà C. thuộc diện khó khăn, vợ chồng ly hôn, cuộc sống chỉ trông chờ vào thu nhập từ việc làm thuê. Sau khi xảy ra sự việc,

T. mặc cảm và xấu hổ với bạn bè, hàng xóm nên nghỉ học, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. “Tôi nhiều lần khuyên con đi học lại nhưng nó không nghe, giờ không biết phải dùng cách gì”- bà C. nói.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long giữ quyền công tố tại tòa, trong phần luận tội đã cho rằng, tính chất của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo vì dục vọng bản thân mà đã thực hiện hành vi giao cấu nhiều lần với T. nên đề nghị mức án từ 7 đến 9 năm tù.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đáng lẽ bị cáo phải duy trì tình cảm trong sáng nhưng lại nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bị hại.

Bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Trong khi loại tội phạm xâm hại tình dục đang có chiều hướng gia tăng nên phải xử bị cáo một mức án nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian.

Tuy nhiên, HĐXX cũng ghi nhận sự ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, bị cáo phạm tội khi chưa thành niên và hợp tác tốt trong quá trình điều tra. Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Tài 7 năm tù, tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG