Vô cớ đánh người, lãnh án tù

Cập nhật, 08:33, Thứ Tư, 15/08/2018 (GMT+7)

Phản đối mối quan hệ giữa dì ruột và người đàn ông khác nên khi thấy người đàn ông này xuất hiện tại nhà dì mình, đứa cháu đã xông vào hành hung khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Bùi Văn Tú (SN 1986, ngụ ấp Rạch Nưng, xã Trung Hiệp- Vũng Liêm) là cháu ruột gọi bà Trần Thị Minh (ngụ cùng xóm) bằng dì.

Biết dì mình hay qua lại với người đàn ông khác và nghi ngờ 2 người có quan hệ tình cảm nên Tú tỏ vẻ không bằng lòng và thường xuyên phản đối mối quan hệ này. Sáng 5/10/2017, Tú đi bộ từ nhà ra hướng cầu Rạch Nưng và nhìn về hướng nhà dì ruột mình thì thấy bà Minh đang đứng cạnh một người đàn ông.

Tú tiếp tục đi về hướng nhà bà Minh thì thấy rõ ông Nguyễn Văn Màng (ngụ Ấp 4, xã Trung Hiệp) đang ngồi trên xe gắn máy, còn dì ruột mình thì ngồi phía sau chuẩn bị đi đâu đó.

Thấy Tú, bà Minh bỏ đi chỗ khác và lấy xe gắn máy chạy đi vì không muốn đứa cháu mình vì chuyện này sẽ vô cớ gây sự. Ông Màng cũng điều khiển xe gắn máy của mình chạy theo sau bà Minh. Tuy nhiên, Tú đã kịp xông ra chặn đầu xe của ông Màng và lớn tiếng: “Mày hứa gì với dượng Năm tao?

Mày nói xuống nhà chở dì Năm tao đi có gì mày chịu trách nhiệm phải không?” Vừa dứt lời, Tú đã xông vào hành hung ông Màng. Mặc dù ông Màng nhiều lần vùng thoát được nhưng vẫn bị Tú khống chế và đánh liên tiếp vào vùng đầu.

Bà Minh phát hiện sự việc và chạy đến can ngăn cũng bị Tú xô ngã. Lúc này, Tú nhìn thấy cục gạch và nhặt làm hung khí ném trúng vào đầu của ông Màng rồi bỏ đi.

Ông Màng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, với tỷ lệ thương tật được Trung tâm Pháp y (Sở Y tế) chẩn đoán là 19%. Với hành vi côn đồ của mình, Tú bị Công an huyện Vũng Liêm khởi tố tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Vừa qua, TAND huyện Vũng Liêm đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Văn Tú. Tại tòa, Tú đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn hối cải. HĐXX cũng nhận định, bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như: tự nguyện khắc phục hậu quả, bị hại có đơn yêu cầu giảm nhẹ hình phạt và gia đình bị cáo có công với cách mạng.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, đã gây thương tích đối với người khác và bị truy tố tội “Cố ý gây thương tích” nên phải xử lý thích đáng bằng án phạt tù. Do đó, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Bùi Văn Tú mức án 9 tháng tù vì tội danh trên.

TRUNG HƯNG