Thảm án chấn động vùng quê

"Nghịch tử" sát hại cha mẹ và cháu ruột

Cập nhật, 06:05, Thứ Ba, 14/08/2018 (GMT+7)

Những ngày qua, vụ án “nghịch tử” thảm sát cha mẹ và làm trọng thương đứa cháu gái ruột vào sáng 10/8/2018 đã gây chấn động vùng quê tại xã Phú Lộc (Tam Bình).

Ngôi nhà nơi “nghịch tử” sát hại cha mẹ ruột và đứa cháu gái.
Ngôi nhà nơi “nghịch tử” sát hại cha mẹ ruột và đứa cháu gái.

Sau vụ án, tang thương bao trùm Ấp 5 (xã Phú Lộc). Xã Phú Lộc những ngày này xôn xao về vụ thảm án “nghịch tử” sát hại cha mẹ ruột.

Nhiều người chưa từng quen biết nạn nhân nhưng qua thông tin vụ án, họ tỏ ra phẫn nộ hành vi của “nghịch tử” mất hết nhân tính.

Họ cho rằng tuổi nạn nhân ngoài 70 đáng được con cái yêu quý, kính trọng và phụng dưỡng. Thế nhưng, “nghịch tử” lại sát hại người thân yêu trong gia đình hết sức dã man, cần bị xử lý nghiêm minh để răn đe cho xã hội.

Tại đám tang, con cháu, người thân khóc thảm thiết vì nỗi đau quá lớn cùng lúc mất đi 2 ông bà đáng kính và một người đang trong tình trạng nguy kịch chưa biết sống chết ra sao. Những người đến chia buồn nhìn cảnh gia đình tang thương không sao cầm được nước mắt.

Họ thương xót cho 2 ông bà xấu số thì càng lên án kẻ “nghịch tử” máu lạnh bấy nhiêu. “Tôi không ngờ đứa con hành động mất nhân tính giết cả cha mẹ đẻ của mình. Sau này, “nghịch tử” có bị pháp luật xử tử hình cũng chưa đền hết tội lỗi mà mình gây ra”- một người dân bức xúc.

Sáng 10/8/2018, người dân Ấp 5 bàng hoàng khi nghe tin ông Võ Văn Á (75 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Lang (71 tuổi) cùng đứa cháu ngoại 18 tuổi là chị Hồ Đan Thanh bị sát hại. Khi nghe tin, người dân chạy đến và chứng kiến cảnh tượng hãi hùng.

Trong nhà, nhiều vết máu trên nền gạch, ông Á và bà Lang nằm sõng soài, trên người có nhiều vết thương và đã tử vong, đứa cháu ngoại cũng nằm bất động đầy thương tích. Người dân hốt hoảng tri hô và điện báo cho Công an xã Phú Lộc, đồng thời nhanh chóng tổ chức đưa chị Thanh đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Ông Á và bà Lang lớn tuổi có uy tín trong xóm làng, sống chan hòa, không có gây mâu thuẫn gì với ai. Ông Á và bà Lang bệnh mới xuất viện về nhà, chị Thanh sang chăm sóc ông bà. Chị Thanh bị bệnh bại liệt nên không chạy thoát được người cậu (Tuấn) điên cuồng.

Lúc này, trong nhà còn có bé gái 8 tuổi em chị Thanh may mắn chạy thoát về nhà bà nội gần đó kể lại vụ việc nếu không sự việc hậu quả còn nghiêm trọng hơn. Thời điểm xảy ra vụ án là sáng sớm, trời có mưa lớn nên người dân không hay biết”- một người dân cho biết.

Đoạn cây được cho là hung khí “nghịch tử” dùng để gây án.Ảnh tư liệu
Đoạn cây được cho là hung khí “nghịch tử” dùng để gây án.Ảnh tư liệu

Nhận được tin báo án mạng đặc biệt nghiêm trọng, Phòng Nghiệp vụ- Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Công an huyện Tam Bình nhanh chóng đến phong tỏa hiện trường khám nghiệm tử thi và điều tra vụ án.

2 nạn nhân ông Á và bà Lang bị hung thủ dùng vật cứng đánh vào vùng đầu chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Chị Thanh đã được người dân đưa đi cấp cứu cũng bị nhiều vết thương.

Tại hiện trường, công an thu được nhiều vật dụng như cây, dao… nghi là hung khí gây án. Qua điều tra, công an nhanh chóng xác định được nghi phạm là Võ Văn Tuấn (40 tuổi) là con ruột của ông Á, bà Lang và Tuấn là cậu ruột của chị Thanh. Cơ quan công an bắt tạm giữ nghi phạm Tuấn để điều tra vụ án.

Sau khi công an bắt Tuấn, nhiều người cũng không ngờ được anh này sát hại cha mẹ ruột dã man như vậy. Qua tìm hiểu, Tuấn có gia đình ra riêng ở gần nhà cha mẹ ruột.

Trước đó, Tuấn có lần đi tù 8 năm tội “Hiếp dâm”. Năm 2016, Tuấn mãn hạn tù trở về nhà, hàng ngày làm nghề phụ hồ sinh sống. Tuấn có 2 đứa con và gần đây 2 vợ chồng có xảy ra mâu thuẫn, nên vợ dắt con bỏ đi.

“Không biết có phải vợ bỏ đi nên Tuấn buồn, uống rượu vào hay kiếm chuyện gây sự không. Tuy nhiên, gần đây giữa Tuấn và cha mẹ ruột, đứa cháu gái không có xảy ra mâu thuẫn gì lớn. Trước ngày xảy ra vụ án Tuấn cũng không có biểu hiện gì lạ. Chuyện Tuấn sát hại cha mẹ và đứa cháu thì người dân ở đây không ngờ tới”- một người dân cho biết thêm.

Lời khai ban đầu của nghi phạm Võ Văn Tuấn khiến người nghe có cảm giác lạnh cả người.

Trước đó vài giờ xảy ra vụ án, Tuấn có cự cãi dẫn đến xô xát với đứa em gái út là chị Võ Thị Hân.

Trong lúc xô xát, Tuấn bị đứa em dùng kéo gây thương tích ở bụng. 2 anh em được người nhà can ngăn và đưa Tuấn đến cơ sở y tế băng bó vết thương.

Tuy nhiên, đi nửa đường thì Tuấn quay về dùng cây đánh chết cha mẹ ruột. Chị Thanh chứng kiến vụ việc hoảng hốt, tri hô lên cũng bị hắn ta đánh gục ngã. Sau khi gây án, Tuấn ra đường báo đã giết 2 mạng người (ông Á và bà Lang).

“Lúc gây án, nghi phạm Tuấn cũng bị thương tích. Y hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện và công an giám sát chặt nghi phạm này”- Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an Vĩnh Long cho biết.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM