Kẻ cướp giật trộm tài sản trên đường tẩu thoát

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Chỉ trong vòng buổi sáng, Lợi táo bạo liên tiếp thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản của người đi đường và khi bị người dân truy đuổi, trên đường tẩu thoát, hắn còn đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản.

Tên cướp giật táo bạo nói trên là Trần Tấn Lợi (SN 1986, xã Phú Lộc- Tam Bình) từng 2 lần bị kết án 4 năm 9 tháng tù cùng tội “Trộm cắp tài sản” và khi chấp hành án xong về địa phương, Lợi tiếp tục vi phạm, bị xử lý hành chính 1,5 triệu đồng cùng hành vi trộm cắp.

Lần này, Lợi tái phạm táo bạo, nghiêm trọng hơn chỉ trong buổi sáng liên tiếp thực hiện 2 vụ cướp giật và trộm cắp tài sản.

Khi bị bắt, Lợi đổ thừa cho hoàn cảnh không có nghề nghiệp ổn định, thiếu tiền tiêu xài nên dẫn đến con đường tái phạm.

Tuy nhiên, qua điều tra cho thấy, bản thân Lợi là thành phần bất hảo, lười biếng chỉ muốn chiếm đoạt tài sản của người khác để tiêu xài mà không phải lao động cực khổ.

Lợi khai, biết dịp tết người dân ra đường thường mang theo tài sản (nữ trang và tiền)- là cơ hội để hắn ta cướp giật.

Nghĩ vậy, sáng 17/2/2018 (tức mùng 2 tết), Lợi cưỡi “con ngựa sắt” chạy trên QL1, hướng từ Vĩnh Long đi Cần Thơ để tìm những người đi đường có mang theo tài sản (giỏ xách nghi bên trong có tài sản hoặc nữ trang đeo lộ bên ngoài).

Lợi chạy xe đến địa phận ấp Phú Mỹ (xã Tân Phú- Tam Bình) phát hiện bà Phan Thị Bé Sáu ngồi phía sau xe gắn máy do ông Nguyễn Ngọc Phú (SN 1958 chồng bà Sáu) đang chạy cùng chiều phía trước. Bà Sáu có mang một túi xách bên vai phải.

Lợi nghĩ trong giỏ có tài sản giá trị nên bám theo phía sau, đợi đến đoạn đường vắng, hắn vượt xe lên áp sát giật chiếc giỏ xách của bà Sáu rồi tăng ga tẩu thoát trước sự tri hô của bị hại.

Sau vụ cướp, bà Sáu cho biết, bên trong chiếc giỏ chỉ có bao lì xì chúc tết cùng với đôi mắt kính, áo quần và 200.000đ.

Sau khi cướp được giỏ xách của bà Sáu, Lợi chạy thoát vào hương lộ Song Phú- Cái Ngang và khi đến đoạn đường thuộc ấp Phú Ninh (Song Phú- Tam Bình) thì phát hiện chị Võ Thị Dinh (ấp Phú Điền- Song Phú) vừa chạy xe vừa nghe điện thoại di động.

Không bỏ qua cơ hội này, Lợi chạy xe áp sát giật điện thoại của chị Dinh rồi tăng tốc tẩu thoát.

Tuy nhiên, chạy được khoảng 40m, tên cướp ngã té. Người dân đuổi tới vây bắt nhưng hắn ta nhanh chân “bỏ của chạy lấy người” để lại hiện trường chiếc điện thoại của chị Dinh, chiếc xe gắn máy và giỏ xách cướp trước đó. Còn hắn chạy thục mạng vào khu dân cư ấp Phú Ninh lẩn trốn.

Trong lúc lẩn trốn, tên Lợi còn phá vách tôn chui vào nhà của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hải và chị Lâm Thị Thủy tìm tài sản để trộm cắp. Lợi lấy cái bóp bên trong có 700.000đ, 2 chiếc vòng bằng kim loại, 3 chiếc nhẫn, 1 chiếc cà rá và một chiếc lắc đều bằng kim loại màu vàng.

Trộm được một số tài sản có giá trị, nhưng biết khu vực xung quanh có công an cùng với người dân đang truy tìm, sợ bị nhận dạng nên hắn ta “thay hình đổi dạng” bằng cách cởi bỏ hết áo quần đang mặc, lấy đồ của anh Hải mặc vào.

Sau đó, Lợi trà trộn vào dòng người đi chơi tết vào chợ Song Phú để tìm đường tẩu thoát. Tuy nhiên, Lợi không qua mặt được tai mắt của người dân đang “đón lỏng” theo các tuyến đường.

Khi bị phát hiện, Lợi bỏ chạy và ném bỏ tài sản trộm ở nhà anh Hải để phi tang chứng cứ. Nhưng sau nhiều giờ lẩn trốn, Lợi cũng đã bị công an bắt. Công an huyện Tam Bình đã khởi tố Trần Tấn Lợi 2 tội danh “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Vụ án cũng cảnh báo đến mọi người khi ra đường có mang theo tài sản có giá trị, cần cảnh giác không để mất tài sản mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

TAND huyện Tam Bình vừa đưa vụ án ra xét xử bị cáo Trần Tấn Lợi phạm 2 tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Hành vi phạm tội của bị cáo Lợi rất táo bạo, liều lĩnh, nguy hiểm, gây mất an ninh trật tự xã hội. Bản thân bị cáo Lợi đã nhiều lần phạm tội vẫn không ăn năn, hối cải để làm người lương thiện.

Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Lợi 5 năm tù tội “Cướp giật tài sản” và 1 năm tù tội “Trộm cắp tài sản”. Tổng cộng 2 tội, bị cáo Trần Tấn Lợi chấp hành mức án 6 năm tù.

HOÀI NAM