Bị bắt quả tang khi đang cạy két sắt

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Vụ trộm lần đầu diễn ra trót lọt nên khi “cháy túi”, tên trộm tiếp tục quay lại “ăn hàng” một lần nữa thì bị bắt quả tang.

Tên trộm là Đỗ Quốc Trọng (SN 1990, ngụ xã Hiếu Phụng) vừa bị TAND huyện Vũng Liêm tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù, tại phiên tòa sơ thẩm.

Trọng từng có 1 tiền án tội “Hiếp dâm trẻ em”, bị TAND Quận 12 (TP Hồ Chí Minh) phạt 5 năm tù giam, chấp hành án xong vào cuối năm 2016.

Sau khi mãn hạn tù, Trọng trở về địa phương sinh sống và làm thuê nhiều nghề nhưng thu nhập không đủ nhu cầu tiêu xài. Vì thế, khi phát hiện sơ hở của người khác, Trọng vì lòng tham và tiếp tục sa chân vào con đường phạm pháp.

Ngày 7/3/2018, Trọng đón xe buýt từ xã Hiếu Phụng đến khu vực thị trấn Vũng Liêm để uống cà phê cùng bạn.

Sau đó, Trọng đi bộ một mình đến khu vực Khóm 1 (thị trấn Vũng Liêm) thì phát hiện nhà của bà Trần Ngọc Giàu đang khóa cửa. Trọng giả vờ kêu cửa nhưng không nghe ai lên tiếng. Biết cả nhà đi vắng nên Trọng tìm cách đột nhập vào nhà.

Khi vào được phòng ngủ của bà Giàu, Trọng phát hiện tủ quần áo chỉ khép hờ nên lục tìm tài sản và phát hiện chiếc bóp, bên trong có nhiều tiền.

Trọng lấy hết tiền giấu vào người và để chiếc bóp lại vị trí cũ. Sau khi lấy được tài sản, Trọng nhanh chóng rời khỏi hiện trường và về nhà mang ra đếm được 16,8 triệu đồng và 19 USD.

Số tiền này, Trọng dùng để chuộc lại nhẫn vàng đã cầm trước đó, số còn lại dùng mua sắm quần áo và tiêu xài hết. Riêng 19 USD, Trọng để dành làm... kỷ niệm.

Do tiêu xài hoang phí nên đến khi “cháy túi”, Trọng tiếp tục quay lại nhà bà Giàu ăn trộm một lần nữa, nhưng không may cho hắn là lần này bị bắt quả tang tại trận.

Theo đó, ngày 23/3, Trọng chạy xe gắn máy từ nhà đến thị trấn Vũng Liêm và gửi vào tiệm sửa xe rồi đi bộ đến nhà bà Giàu.

Lúc này, gia đình của bà Giàu đều đi vắng nên Trọng dễ dàng đột nhập vào trong. Tại phòng ngủ của bà Giàu, Trọng phát hiện két sắt nên dùng kéo cạy tìm tài sản.

Tuy nhiên, khi Trọng đang thực hiện hành vi trộm cắp thì chị Nguyễn Thị Trúc Linh (con dâu của bà Giàu) về đến phát hiện, tri hô và cùng hàng xóm vây bắt được Trọng giao Công an thị trấn Vũng Liêm.

Tại cơ quan điều tra, Trọng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND vừa qua, bà Giàu yêu cầu Trọng phải bồi thường 39 triệu đồng và 1.310 USD, nhưng do thiếu căn cứ nên HĐXX không chấp nhận.

Đối với bị cáo, có tình tiết giảm nhẹ là ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, đã khắc phục một phần hậu quả, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, do bị cáo từng có 1 tiền án, đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích đã tái phạm nên cần xử lý thật nghiêm minh. Do đó, TAND huyện Vũng Liêm đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Quốc Trọng 1 năm 6 tháng tù, tội “Trộm cắp tài sản”.

TRUNG HƯNG