Xét xử vụ tham ô ở trường THPT Võ Văn Kiệt: Kế toán tặng nhiều quà giá trị cho gia đình hiệu trưởng

Cập nhật, 15:28, Thứ Sáu, 20/07/2018 (GMT+7)

 

 Bị cáo Lê Hữu Rí (đứng) trả lời thẩm vấn của HĐXX.
Bị cáo Lê Hữu Rí (đứng) trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ tham ô xảy ra tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (Vũng Liêm), chiều 19 và sáng 20/7/2018, HĐXX của TAND tỉnh Vĩnh Long tiếp tục phần xét hỏi đối với các bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan để làm rõ các khoản tiền do các bị cáo có được từ việc lập hồ sơ khống và các hợp đồng mua bán.

Đối với khoản tiền hơn 4 tỷ đồng mà bị cáo Nguyễn Văn Sang- nguyên kế toán của Trường THPT Võ Văn Kiệt có được từ việc “rút ruột” ngân sách, bị cáo đã dùng để mua nhiều nữ trang, tài sản có giá trị để tặng gia đình bị cáo Lê Hữu Rí- nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Kiệt.

Cụ thể, Sang mua tặng cho bà Nguyễn Thị Biên (vợ của bị cáo Rí) và con dâu của bị cáo Rí là Nguyễn Thị Kim Cương mỗi người 1 đôi bông tai kim cương và 1 sợi dây chuyền có mặt bằng bạch kim, tổng trị giá 66 triệu đồng.

Ngoài ra, Sang còn mua tặng cho Nguyễn Thị Ngọc Nguyệt- kế toán Kho bạc Nhà nước huyện Vũng Liêm nhiều nữ trang, điện thoại, tổng trị giá 77,4 triệu đồng. Tại tòa, bà Biên và Cương thừa nhận có nhận số tài sản do Sang tặng nhưng không biết đó là tài sản có được từ việc làm bất chính.

Riêng bà Nguyệt cho rằng số nữ trang là mượn của bị cáo Sang, còn điện thoại là nhờ sang mua giúp.

Chiều nay (20/7), dự kiến đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long- giữ quyền công tố tại tòa sẽ trình bày quan điểm luận tội đối với các bị cáo.

Tin, ảnh: HOÀI NAM- TRUNG HƯNG