"Trai đẹp" lừa đảo chiếm đoạt tài sản thiếu nữ quen qua mạng xã hội

Cập nhật, 10:38, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)

Mượn chút bề ngoài “bảnh trai”, Võ Quốc Dũng đã làm quen và chiếm cảm tình của một thiếu nữ ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) để lừa chiếm đoạt tài sản rồi dong thẳng ra Đà Nẵng. 

Ngày 9/6, thông tin từ Công an huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết: Cơ quan CSĐT vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với  Võ Quốc Dũng (SN 1989, trú xã Đại Nghĩa, H. Đại Lộc, Quảng Nam) để tiếp tục làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Võ Quốc Dũng bị bắt tại cơ quan CSĐT TP. Đà Nẵng.
Võ Quốc Dũng bị bắt tại cơ quan CSĐT TP. Đà Nẵng.

Trước đó, thông qua mạng xã hội, Dũng đã làm quen với chị T.T.T.H. (1989, trú xã Điện Quang, TX Điện Bàn, Quảng Nam). Với vẻ bảnh trai và tài chém gió bàn phím nên chỉ sau 3 tháng quen biết, chát chit qua lại, Dũng đã khiến chị T.H có cảm tình và đặt hoàn toàn “tin tưởng“. 

Đến khoảng 15h30’ ngày 28-5, sau khi nhận được điện thoại của Dũng rủ đi uống café, chị T.H lập tức chạy xe máy Air Blade BKS 92D1-529.64 đến quán G. (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) để tâm sự.  

Ngồi trò chuyện được một lúc, Dũng nói với chị H. là cần ra Đà Nẵng để nhờ một người anh về quê chăm sóc mẹ già. Nghe vậy, chị H. liền giao xe của mình cho Dũng điều khiển, còn chị ngồi phía sau.

Khi xe lưu thông qua đoạn giao nhau giữa thôn Dương Sơn (xã Hòa Tiến, H. Hòa Vang) với đường ĐT605, Dũng dừng xe nói với chị H. đứng chờ để một mình y chạy xe vào nhà người bạn gần đây nhờ chở đi tiếp, tiện thể trả xe cho chị H. quay về kẻo muộn. 

Tin lời, chị H. xuống xe đứng chờ...  Tuy nhiên, không những ko quay lại chở chị H như đã hẹn mà Dũng đã tắt điện thoại không tài nào liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị H. liền tìm đến Công an xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) trình báo vụ việc.

Từ thông tin của bị hại, qua truy xét Công an Huyện Hòa Vang đã từng bước phác họa chân tướng đối tượng lừa đảo.

Qua đó, phát hiện Võ Quốc Dũng còn có biệt danh là Cu Chó, là đối tượng đã có tiền án, từng bị TAND huyện  Đại Lộc tuyên phạt 7 năm tù  về tội “Trộm cắp tài sản” và mới mãn hạn tù đầu năm 2018. 

Công an Hòa Vang còn nắm được,  hiện Dũng đã bỏ trốn vào Quảng Ngãi. Đến tối  3-6, công an tỉnh bạn tin báo tại phường Trần (TP Quảng Ngãi) có tạm giữ một đối tượng bị “ngáo đá” leo lên nhà dân hò hét, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Nhân dạng kẻ ngáo đá này lại rất giống với Võ Quốc Dũng đúng như hình của Công an Hòa Vang (Đà Nẵng) đang truy tìm. 

Ngay lập tức, Dũng được “mời” về cơ quan CSĐT để làm rõ, sau tỉnh cơn ngáo, Dũng khai nhận, sau khi chiếm đoạt xe của chị H., hắn đã  chạy xe vào huyện Núi Thành bán lại cho một người quen với giá 27 triệu đồng. Số tiền này y đã nướng hết vào các cơn say ma túy cho đến khi bị bắt giữ…

Theo CAND