Khống chế, buộc người tình của bạn viết giấy nợ

Cập nhật, 05:52, Thứ Sáu, 08/06/2018 (GMT+7)

Do cô bạn mượn xe gắn máy nhưng “một đi không trở lại” nên khi phát hiện cô này cầm xe rồi cùng bạn trai vào phòng trọ, Lê Văn Sang (SN 1989, ngụ ấp Tân Qui, xã Tân Long Hội- Mang Thít) xót của, dùng dao khống chế người tình của bạn, đòi phải viết giấy nợ cho Sang.

Sang và N. là bạn bè, một hôm, N. hỏi mượn xe gắn máy và Sang đồng ý. Nhưng không ngờ, lấy xe rồi là N. “một đi không trở lại”.

Sang ở nhà như ngồi trên “đống lửa” vì chiếc xe là “cần câu cơm” và phương tiện đi lại của gia đình. Không liên hệ được với N., Sang gọi điện thoại cho Võ Trí Thức (bạn của N.) bảo nếu có gặp N. thì cho Sang biết để đến đòi xe.

Ngày 12/1/2018, Thức liên hệ được N. và 2 người hẹn đến quán nhậu ở xã Hòa Phú. Lúc nhậu, Thức điện thoại cho Sang biết địa điểm. Tàn tiệc nhậu, Sang chưa đến. Còn N. cùng bạn trai là M. (bị hại yêu cầu giấu tên, địa chỉ) vào thuê phòng trọ nghỉ.

Biết N. và M. đang “hú hí”, Thức chạy xe rước Sang đến phòng trọ. Đến nơi, N. vừa mở cửa phòng trọ ra thì bị Sang tát 2 cái đau điếng. Vụ việc gây ồn ào, chủ phòng trọ đến can ngăn và yêu cầu cả nhóm trả phòng ra ngoài tự giải quyết.

Vụ việc tưởng chừng đã dừng lại khi M. và N. đến một quán cà phê gần đó uống nước giải khát.

Nhưng, do chưa đòi được xe nên Sang càng tức giận, bèn ghé tiệm ven đường mua một con dao rồi vào quán cà phê tiếp tục gặp M. và N. Sang gặng hỏi về chiếc xe thì N. bảo đã đem cầm 15 triệu đồng để tiêu xài.

Sang nghĩ N. cầm xe lấy tiền để cùng với bạn tình đi chơi nên càng điên tiết. Nghĩ vậy, Sang móc con dao ra đe dọa M.: “N. còn nhỏ tuổi, tao báo công an là mày sẽ đi tù. Muốn được bỏ qua thì mày phải chuộc xe N. đã cầm về cho tao”.

Sợ đi tù vì “yêu trẻ em” nên M. đồng ý với điều kiện của Sang nhưng không đủ tiền chuộc xe. Sang đe dọa tiếp: “Để bỏ qua chuyện này, mày phải đưa tao 37 triệu đồng.

Không đủ tiền thì mày đưa 7 triệu đồng trước rồi viết giấy nợ 30 triệu đồng còn lại”. Lần này M. cũng đồng ý với Sang để được thoát thân.

Sau đó, M. đến Công an Đồn Khu công nghiệp Hòa Phú (Công an huyện Long Hồ) trình báo sự việc.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút ngày 15/1/2018, Sang điện thoại hẹn M. đến giao tiền tại một quán cà phê ở Khu công nghiệp Hòa Phú và lúc 2 người gặp nhau giao tiền thì công an ập tới bắt quả tang.

Kiểm tra trên người của Sang, công an thu giữ 1 con dao dài 30cm mang theo để khống chế M. cưỡng đoạt tiền.

Hành vi của Sang là nguy hiểm, gây bất bình dư luận. Công an huyện Long Hồ khởi tố vụ án và khởi tố bị can Lê Văn Sang tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”. Đối với hành vi của Thức và N., do chưa đủ căn cứ cấu thành đồng phạm nên công an không đặt ra để xử lý.

Mới đây, TAND huyện Long Hồ đưa vụ án ra xét xử. Bị cáo Lê Văn Sang thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo có nhân thân tốt, vi phạm pháp luật lần đầu và phía bị hại cũng có làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Sang. Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Văn Sang 4 tháng 16 ngày tù giam (bằng thời gian tạm giam) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

HOÀI NAM- HỒNG NAM