Kẻ giết người dùng kế ẩn thân trong khu nhà trọ ở Đồng Nai

Cập nhật, 10:37, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)

Sau khi gây ra vụ án giết người tại xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ), Dương Công Bổ (35 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Thủ phạm đã tìm đến phòng trọ của một người bạn ở xã Hóa An (TP.Biên Hòa) tá túc nhằm che giấu thân phận.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai đã lần ra manh mối của Bổ và bắt giữ khi đối tượng trốn chưa "ấm chỗ".

Bỏ trốn sau khi giết người

Một cán bộ trinh sát thuộc PC45 Công an tỉnh cho biết đầu tháng 3/2018, các trinh sát Công an TP.Cần Thơ liên lạc với PC45 Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu hỗ trợ xác minh tung tích đối tượng Dương Công Bổ bỏ trốn sau khi đâm chết T.X.X. (20 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ, em bạn gái cũ của Bổ).

Nguyên nhân án mạng là do giữa Bổ và bạn gái là chị M.N. (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) xảy ra mâu thuẫn chuyện tình cảm.

Biết chị N. trở về nhà để gặp bạn trai mới, Bổ đón xe về theo để tiếp tục níu kéo tình cảm. Thấy Bổ tìm đến nhà kiếm chị gái mình, X. ngăn cản và thông báo cho bạn trai mới của chị N. biết để đến giải quyết. Vì vậy, 2 bên xảy ra xô xát.

Trong lúc ẩu đả, Bổ lấy dao thủ sẵn trong người ra đâm X. gục ngay tại chỗ và tử vong sau đó. Sau khi gây án, Bổ bỏ trốn khỏi địa phương.

Rà soát các manh mối liên quan, trinh sát Công an TP.Cần Thơ xác định Bổ đã đặt chân đến nhiều nơi để lẩn trốn, trong đó có TP.Biên Hòa.

Lộ diện trong khu nhà trọ công nhân

Cán bộ trinh sát PC45 Công an tỉnh cho biết thông tin từ Công an TP.Cần Thơ xác định Dương Công Bổ từng có 4 tiền án. Đặc biệt tháng 1/2017, Bổ còn bị Công an tỉnh Hậu Giang truy nã về tội trộm cắp tài sản.

"Những thông tin này cho thấy Bổ là đối tượng rất nguy hiểm. Nếu không xác minh, bắt sớm thì rất có thể đối tượng sẽ nhanh chóng bỏ trốn đến nơi khác" - một cán bộ trinh sát PC45 Công an tỉnh cho biết.

Từ các thông tin Công an TP.Cần Thơ cung cấp, trinh sát PC45 Công an tỉnh nhận định do mới gây án, lại là đối tượng có "thâm niên" về tù tội nên chắc chắn đối tượng sẽ rất cảnh giác.

Trước những khó khăn đó, tổ trinh sát được phân công theo dõi, xác minh tung tích đối tượng rất thận trọng.

Sau nhiều ngày rà soát, trinh sát đã xác định được Bổ đang tá túc tại khu vực ấp Cầu Hang, xã Hóa An (TP.Biên Hòa), tuy nhiên địa điểm cụ thể thì chưa xác định được. Khi có được thông tin này, trinh sát đã phối hợp với công an địa phương rà soát từng khu nhà trọ để xác minh.

"Sau khi nắm được thông tin trên và chỉ qua một tấm hình chân dung về đối tượng, anh em trinh sát đã tập trung rà soát khu vực này và đã lần ra dãy nhà trọ nơi Bổ đang lẩn trốn.

Chúng tôi bố trí người đeo bám và theo dõi Bổ, đồng thời lên phương án để bắt giữ đối tượng" - một cán bộ trinh sát cho biết.

Qua theo dõi của trinh sát cho thấy sau ngày đặt chân lên tá túc tại đây, suốt ngày Bổ chỉ nằm lì trong phòng để tránh bị bại lộ thân phận.

Không những thế, mỗi lần có người lạ xuất hiện ở quanh đó đối tượng này tỏ ra cảnh giác nên việc bắt giữ Bổ được tính toán rất kỹ, phải thực hiện vào ban đêm, đúng giờ công nhân tan ca về mới tránh được sự nghi ngờ của đối tượng.

Đúng như kế hoạch, 22 giờ ngày 12/3, khi công nhân bắt đầu tan ca về phòng trọ thì cũng là lúc các trinh sát tiếp cận căn phòng nơi Bổ đang tá túc.

Khi xác định đối tượng đang nằm ngủ trong phòng, các trinh sát ập vào khống chế và đọc lệnh bắt giữ Bổ trước sự ngạc nhiên của những người có mặt.

Dương Công Bổ sau đó được bàn giao cho Công an TP.Cần Thơ di lý về để phục vụ điều tra.

Theo NLĐO