Anh bán ma túy, em hám lợi nối gót theo sau

Cập nhật, 06:13, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Sau khi anh trai bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Cao Hữu Nhân (SN 1988, trú khóm Đông Bình A, phường Đông Thuận- TX Bình Minh) vẫn hám lợi, tiếp tục nối gót theo sau nên cả 2 cùng vào tù “gỡ lịch”.

Trưa 31/5/2017, Công an TX Bình Minh kết hợp Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an phường Đông Thuận tuần tra đến khu vực khóm Đông Bình A bắt quả tang Cao Hữu Nhân có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ một cục ma túy dạng heroin qua giám định có trọng lượng 0,0588g.

Quá trình điều tra, Nhân khai: Vào khoảng tháng 1/2016, Nhân đến xã Mỹ Hòa xem đá gà thì gặp người đàn ông tên Hùng (chưa xác định được họ tên, địa chỉ cụ thể) hỏi “phải em ruột của Cao Phước không”.

Nhân trả lời “phải” thì Hùng nói: “Cao Phước bán ma túy bị bắt rồi, em có dám lấy ma túy bán không? Anh để giá rẻ cho, bán lại kiếm sống”.

Nhân hỏi “giá rẻ là sao” thì Hùng cho biết: “Anh để cho em một tép giá 160.000đ, em bán lại 200.000đ”. Do đang cần tiền tiêu xài nên Nhân đồng ý và hẹn Hùng hôm sau giao 20 tép ma túy.

Trưa hôm sau, Nhân đến bến phà cũ (thuộc quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ) gặp Hùng đưa 3,2 triệu đồng rồi nhận 20 tép ma túy như đã thỏa thuận.

Giao ma túy xong, Hùng dặn: “Khi nào bán hết cứ đến địa điểm này sẽ có người đưa ma túy cho em, anh không giao nữa”.

Nhân đem số ma túy trên về bán khoảng 10 ngày thì hết nên tiếp tục đến bến phà cũ Cần Thơ gặp người đàn ông lạ mặt do Hùng giới thiệu mua thêm 20 tép ma túy nữa về giấu ở khu vườn phía sau nhà. Trưa 31/5/2017, khi Nhân đang bán ma túy cho một người nghiện thì bị bắt quả tang.

Cơ quan điều tra chứng minh được, trong thời gian Nhân bán ma túy, nhiều người nghiện ở TP Cần Thơ và TX Bình Minh đã tìm đến mua của Nhân từ vài chục lần đến hơn 200 lần.

Trung bình mỗi ngày, Nhân bán khoảng 2 tép ma túy, thu lợi bất chính 80.000đ. Tính đến ngày bị bắt, số tiền Nhân thu được từ việc bán ma túy là 40,8 triệu đồng.

Do đó, Công an TX Bình Minh đã khởi tố Cao Hữu Nhân về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Xét tính chất vụ án là rất nghiêm trọng, đã gây tác động xấu đến trật tự địa phương và ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người.

Bản thân bị cáo Nhân nhận thức được hành vi trên là sai nhưng vì muốn có tiền tiêu xài mà không phải lao động vất vả nên khi có người gợi ý bán ma túy đã đồng ý ngay.

Trước đó, anh trai Nhân bán ma túy cũng đã bị bắt và lãnh án tù nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học để tránh xa mà vẫn tiếp tục dấn thân vào.

Điều này thể hiện sự xem thường luật pháp nên cần xử bị cáo mức án tương xứng để răn đe. HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Cao Hữu Nhân 5 năm tù giam tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và buộc bị cáo phải nộp lại toàn bộ 40,8 triệu đồng thu lợi bất chính.

Đối với người đàn ông tên Hùng đã bán ma túy cho Nhân, do chưa xác định được địa chỉ nên khi nào cơ quan điều tra làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự quy định tội “Mua bán trái phép chất ma túy” như sau: Người nào mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 7-15 năm tù giam.

DIỄM PHƯỢNG