Cẩn thận với chiêu trò của nhân viên bán hàng "dỏm"

Cập nhật, 18:06, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

Qua đường dây nóng, Báo Vĩnh Long Online đã nhận được thông tin từ một bạn đọc tên L.N. N (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ) về  tình trạng bị nhân viên bán hàng “dỏm” lừa mua hàng.

Tờ hóa đơn của tên Tuấn cùng số điện thoại của hắn.
Tờ hóa đơn của tên Tuấn cùng số điện thoại của hắn.

Theo chị N.N, vào hôm tiệm tạp hóa của gia đình chị khai trương thì tên nhân viên bán hàng “dỏm” này xuất hiện và tư vấn bán hàng. Qua tờ hóa đơn còn sót lại hắn ghi tên là “Trần Văn Tuấn và số điện thoại là 0949.506.578”. Ngoài ra, không có tên công ty hay bất cứ thông tin nào khác.

“Giới thiệu đủ thứ hàng hóa, có kèm hình ảnh và giá cả hẳn hoi nên mình tin. Lúc đầu thì hắn ta giới thiệu hàng: đường, bột ngọt, dầu ăn, nước giải khát… mình thấy giá cũng được nên đồng ý mua. Nhưng Tuấn bảo là ghi chú lại rồi buổi chiều có người đến giao hàng, thu tiền”- chị N.N bàng hoàng nhớ lại.

Mọi chuyện những tưởng không có gì đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, ngay sau đó, tên Tuấn lại bắt đầu giới thiệu bán kẹo với mức ưu đãi hấp dẫn.

“Nếu mình mua đủ kẹo số lượng thì công ty sẽ cho mượn cái tủ lạnh để trữ đồ. Riêng phần kẹo, nếu bán không hết, sau 2 tuần Tuấn sẽ thu lại và cho đổi sang mặt hàng khác với giá trị tương đương”- chị N.N cho biết.

Được chủ tiệm đồng ý, Tuấn viết hóa đơn và đề nghị thanh toán trước khoản tiền mua kẹo hơn 2 triệu đồng. Riêng chiếc tủ lạnh, hắn bảo sẽ được chuyển đến vào buổi chiều, cùng những món đồ đã đặt trước đó.

Tuy nhiên, đến chiều chị N.N đợi mãi vẫn không thấy ai chở hàng đến. Gọi điện thì Tuấn không bắt máy và sau đó là tắt luôn điện thoại. Chị N.N tá hỏa mang số kẹo trên ra các cửa hàng lớn tại chợ Vĩnh Long, thì phát hiện toàn bộ số kẹo này chưa đến 500.000đ. “Mình muốn được chia sẻ để mọi người cùng biết mà cẩn thận hơn”- chị N.N nói.

Với chiêu trò tinh vi, khả năng nói chuyện thuyết phục, tên “cáo già” Tuấn đã nhanh chóng lừa được chị chủ tiệm còn ít kinh nghiệm. Qua bài viết này, mong mọi người nên thận trọng hơn để không mắc bẫy những kẻ chuyên đi lừa đảo như “Trần Văn Tuấn”.

Bên cạnh đó, ngành chức năng cần có biện pháp quản lý hình thức tư vấn bán hàng “di động”, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân cũng như đảm bảo an ninh khu vực.

Bài, ảnh: BẢO BÌNH