Bé gái 13 tuổi tự tử vì bị xâm hại: 'Yêu râu xanh' quanh co chối tội

Cập nhật, 16:22, Thứ Năm, 18/01/2018 (GMT+7)

Bị cáo Hữu Bê phủ nhận hành vi xâm hại bé K. và cho rằng viện kiểm sát truy tố không đúng.

 Bị cáo Hữu Bê chối tội tại tòa.
Bị cáo Hữu Bê chối tội tại tòa.

Sáng 18/1, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị can Hữu Bê (57 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) về tội “Dâm ô trẻ em”. Vụ án từng gây chấn động dư luận cả nước.

Tại phiên tòa, chị Lợi, mẹ bé K. mang di ảnh con gái đến toà. Có 5 luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bé K. Đại diện Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng có mặt tại phiên tòa.

Sau khi VKS đọc xong bản cáo trạng, bị cáo Hữu Bê bình thản phủ nhận việc xâm hại tình dục đối với bé K. và cho rằng bé K. có khả năng "gài hàng" để vu oan cho mình.

Bị cáo Hữu Bê khai, bé K. tự động tìm đến buồng của Hữu Bê, đứng trước cửa buồng với mục đích riêng, nhưng bị bị cáo phát hiện và đuổi ra. Sự việc trên có sự chứng kiến của 3 người cháu bị cáo.

Tuy nhiên, VKS phủ nhận thông tin trên và cho biết cả 3 bé không hề biết bé K. qua nhà như lời khai của Hữu Bê.

Lúc này, bị cáo Hữu Bê lung túng: "Bị cáo cũng không biết tại sao lại như vậy, bị cáo không rõ".

Bị cáo Bê không nhận bất cứ hành vi dâm ô nào với bé K.

"VKS truy tố tội bị cáo là không đúng, bị cáo không thừa nhận" - bị cáo liên tục chối tội.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục diễn ra dự kiến tuyên án vào ngày 19/1.

Theo cáo trạng, ngày 25/9, chị Hữu Thị Lợi (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, Cà Mau) đến công an trình bày việc con gái mình là H.M.K (13 tuổi, học sinh lớp 5) bị ông Hữu Bê (57 tuổi, ngụ cùng xã) thực hiện hành vi giao cấu.

Cáo trạng xác định, từ tháng 6/2016 – 9/2016, ông Hữu Bê lợi dụng sự ngây thơ của bé K. để dụ dỗ, viết giấy hẹn, gọi điện thoại, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô với bé gái này.

Bị cáo Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô với K. khi bé gái này chưa được 13 tuổi, nên hành vi của người đàn ông này phạm tội dâm ô trẻ em, thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần.

Trước đó, chiều 10/2/2017, người nhà phát hiện cơ thể bé K. tím tái, ngất xỉu trong phòng ngủ, bên cạnh có nhiều vỏ thuốc tây nên đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Sáng hôm sau, bé K. tử vong.

Trước khi tự tử, K. nói với gia đình bị ông Hữu Bê nhiều lần xâm hại tình dục. Bé gái để lại dòng chữ: "Tôi chết không nhắm mắt nếu chuyện này không được giải quyết...".

Người nhà bé K. đã làm đơn tố giác vụ việc lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, qua xác minh cơ quan Công an tỉnh Cà Mau cho rằng không đủ cơ sở để khởi tố vụ án.

Vào tháng 4/2017, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra vụ án này.

Theo MINH ANH  (VTC News)