XÉT XỬ VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI Ở VŨNG LIÊM

Tử hình Nguyễn Ngọc Hảo và Trần Phi Công

Cập nhật, 19:30, Thứ Ba, 05/12/2017 (GMT+7)

Sau 3 ngày xét xử, chiều 5/12/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên án: Theo đó 2 bị cáo: Nguyễn Ngọc Hảo (SN 1996) và Trần Phi Công (SN 1994) cùng mức án tử hình. 4 bị cáo: Nguyễn Văn Khánh (SN 1991) 20 năm tù; Nguyễn Văn Tâm (SN 1991) 20 năm tù; Lê Nhứt Thống (SN 11/1/1999) 18 năm tù, Nguyễn Thái Ngọc (SN 7/2/1999) 15 năm tù.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, từng gây xôn xao dư luận. Các bị cáo dùng hung khí nguy hiểm đâm anh Nguyễn Văn So tử vong và anh Nguyễn Văn Chính (cả hai là anh em ruột, ngụ ấp Hòa Hiệp, xã Trung Thành Tây- Vũng Liêm) thương tích 30%.

No65iu dung vụ án có thể tóm tắt như sau: Sáng 31/1/2017, Hảo cùng với một số bạn (có các bị cáo) tham dự tiệc sinh nhật của Ngọc.

Đến hơn 13 giờ, Hảo lấy xe chở Lê Văn Thanh (SN 1992, ngụ Trung Hiếu) về trước nhưng trên đường 2 người xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát. Hảo dùng dao đâm trúng vào bả vai Thanh.

Lúc này, bị hại là anh So và anh Chính thấy Hảo và Thanh xô xát nên đến can ngăn và yêu cầu Hảo bỏ dao xuống.

Thanh thấy vậy, sợ Hảo bị hai anh em So đánh nên chạy xe tới rước và chạy được một đoạn vết thương ra máu nhiều nên Thanh bảo mệt.

Ngay sau đó, Hảo chạy xe chở Thanh vào Bệnh viện Nguyễn Văn Thủ (thị trấn Vũng Liêm) cấp cứu.

Dù là người trực tiếp đâm Thanh nhưng Hảo điện thoại cho Ngọc nói dối là Thanh bị người khác đâm và đã đưa Thanh nhập viện.

Nghe vậy, Ngọc “huy động” bạn nhậu chung đến bệnh viện thăm “chiến hữu”. Khi gặp nhau, Hảo cầm con dao (dao Hảo đâm Thanh) nói với đồng bọn: “Con dao này nó đâm Thanh”.

Tâm nói khích thêm: “Sẽ dùng con dao này đâm trả thù cho Thanh”.

Nói xong chúng lên xe, mang theo hung khí chạy đến nhà anh Nguyễn Văn Chính vây đánh nạn nhân ngã gục.  Chính chạy thoát ra tới sân thì bất tỉnh được người dân  đi bệnh viện cấp cứu sau nhóm gây án rút đi.

Hôm đó, những người chứng kiến không khỏi hoảng sợ bởi nhóm của Hảo và đồng bọn hung hăng, dùng dao và nhiều vật dụng khác làm hung khí đánh anh Chính.

Lúc này, anh Nguyễn Văn So đạp ngã xe, mục đích phân tán chúng để can ngăn anh ruột mình đang bị vây đánh. Khi thấy anh So, chúng vào nhà người dân gần đó lấy thêm dao rồi quay sang tấn công anh.

Anh So chạy vào nhà người khác và đóng cửa lại. Chúng ở ngoài bao vây và dùng đá, dao phá cửa xông vào nên anh So không thể thoát ra ngoài được.

Chúng tiếp tục dùng hung khí đánh hội đồng đến khi anh So bất tỉnh mới dừng tay rồi lên xe bỏ đi. Người dân đưa anh So đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

HĐXX nhận định, trong vụ án này, Hảo giữ vai trò chính, Công giữ vai trò quyết định. Hành vi của 2 bị cáo này là cực kỳ nguy hiểm nên cần thiết cách ly vĩnh viễn 2 bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Bài, ảnh: HOÀI NAM – TRUNG HƯNG