Đập phá nhà "chiến hữu" chỉ vì... hơn thua uống rượu

Cập nhật, 05:15, Thứ Sáu, 08/12/2017 (GMT+7)

Được mời đến nhà nhậu nhưng Lê Thanh Thuận (SN 1997, xã Hòa Bình- Trà Ôn) lại xô xát với chủ nhà chỉ vì hơn thua trong uống rượu. Vụ việc được bạn bè khuyên can nhưng sau đó Thuận rủ thêm đồng bọn và mang theo hung khí đến nhà “chiến hữu” đập phá tan tành, thiệt hại nhiều tài sản.

Sau khi vụ việc xảy ra, bị hại là anh Lê Văn Hiểu (xã Hòa Bình) cũng không ngờ người bạn thân quen vì chút mâu thuẫn trong chuyện ăn nhậu mà Thuận đã có hành động ngang tàng. Ngày 4/2/2017, anh Hiểu tổ chức tiệc nhậu có nhiều bạn bè tham gia, trong đó có Thuận.

Lúc mọi người uống rượu ngà ngà say thì giữa anh Hiểu và Thuận xảy cự cãi. “Mâu thuẫn do hơn thua trong uống rượu là bình thường vậy mà Thuận làm lớn chuyện lên.

Cuộc nhậu đang rôm rả trở nên hỗn loạn khi xô xát nhau và được bạn bè can ngăn. Tiệc nhậu dừng lại, anh em ra về, đâu ai nghĩ Thuận ôm hận rồi cùng đồng bọn đến nhà đập phá tài sản”- anh Hiểu bức xúc.

Sau cuộc xô xát, Thuận ra về điện thoại cho bạn là Nhí, Man và 2 thanh niên (chưa rõ địa chỉ) cùng Thuận đi đánh anh Hiểu. Dù vụ việc không có liên quan đến mình nhưng Nhí, Man và 2 thanh niên “bênh bạn” vẫn đồng ý khiến cho Thuận phấn khích thêm.

Lúc này khoảng 2 giờ rạng sáng hôm sau (5/2), chúng đi trên nhiều xe gắn máy rồ ga inh ỏi làm nhiều người dân sống ven 2 bên đường thức giấc.

Đến nơi, anh Hiển không có nhà, nhưng chúng vẫn hung hăng dùng cây đập phá cửa, xông vào trong trút cơn giận bằng cây, dao lên những tài sản đến khi thỏa mãn rồi mới lên xe bỏ đi.

Đến khi anh Hiểu về nhà, thấy nhiều tài sản bị đập phá và biết “thủ phạm” không ai khác là Thuận nên trình báo cho công an. Cơ quan điều tra- Công an huyện Trà Ôn mời Thuận làm việc. Biết không thể chối tội, Thuận thừa nhận cùng đồng bọn đập tài sản của anh Hiểu.

Thuận khai, do say rượu không kiềm chế được bản tính nóng nảy. Hành vi đập phá tài sản (bếp ga, nồi cơm điện, 2 xe gắn máy) thiệt hại giá trị hơn 4,5 triệu đồng, dù không lớn nhưng hành vi sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn của Thuận cùng đồng bọn thể hiện tính côn đồ, xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Cơ quan điều tra- Công an huyện Trà Ôn khởi tố Thuận về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đối với tên Nhí, Man và 2 thanh niên chưa xác định được địa chỉ thì công an tiếp tục điều tra, truy tìm xử lý sau.

Mới đây, TAND huyện Trà Ôn đưa vụ án ra xét xử đối với bị cáo Lê Thanh Thuận tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Tòa nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Thuận là lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, gây thiệt hại không lớn và sau khi gây án biết ăn năn, hối hận.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Thuận là xem thường pháp luật, mang tính côn đồ, nguy hiểm cho xã hội. Tòa tuyên phạt Lê Thanh Thuận 1 năm tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Bản án nghiêm khắc cũng là lời cảnh báo, răn đe trước tình hình thanh niên nhậu say xử sự bằng bạo lực.

HOÀI NAM- TUYẾT NGA