Đã thi hành án tử hình Nguyễn Hải Dương

Cập nhật, 11:13, Thứ Sáu, 17/11/2017 (GMT+7)

 

Tử tù Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Zing.vn
Tử tù Nguyễn Hải Dương. Ảnh: Zing.vn

Sau khi sát hại 6 người trong căn biệt thự, 3 kẻ giết người lần lượt đền tội. Ngày 17/11, cơ quan chức năng thi hành án đối với tử tù .

Khoảng 8h sáng 17.11, thi thể của tử tù Nguyễn Hải Dương được chuyển về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

Rất đông người hiếu kỳ đến xem cơ quan chức năng bàn giao thi thể tử tù Nguyễn Hải Dương cho người nhà. Trước đó nhiều cảnh sát được phân công nhiệm vụ giữ an ninh trật tự và thi hành án tử với Nguyễn Hải Dương.

Hiện tại thi thể Nguyễn Hải Dương đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và đang làm thủ tục nhập nhà xác, bàn giao cho gia đình. Ảnh: Báo Người Lao động.
Hiện tại thi thể Nguyễn Hải Dương đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và đang làm thủ tục nhập nhà xác, bàn giao cho gia đình. Ảnh: Báo Người Lao động.

Qua chia sẻ của một thành viên Đội thi hành án, tử tù Nguyễn Hải Dương đã được trích xuất khỏi Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước lúc 5h sáng 17/11. Đến 6h30, Nguyễn Hải Dương được đưa vào khu vực thi hành án của Bộ Công an tại tỉnh Bình Dương.

Quá trình thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc được chiếu trên màn hình bên ngoài. Từ lúc được dẫn giải ra xe đến khi được lên bàn tiêm thuốc Nguyễn Hải Dương tỏ ra rất bình tĩnh, không hề có biểu hiện lo sợ.

Vụ thảm án 6 người do Nguyễn Hải Dương gây ra là vụ án gây chấn động năm 2015. Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17.12.2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên hai án tử hình đối với Dương và Tiến về tội giết người, cướp tài sản. Riêng Thoại bị tòa tuyên 13 năm tù về tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù.

Dương không kháng cáo song vẫn được triệu tập đến tòa để khai báo. Tiến kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt (không được chấp nhận). Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và kêu oan không đồng phạm giết người mà chỉ đồng phạm tội cướp tài sản.

Đối với tử tù Vũ Văn Tiến, hiện chưa có ngày thi hành án cụ thể. 

Theo LĐO