Đôi tình nhân thuê "túp lều tranh" bán ma túy

Cập nhật, 07:26, Thứ Năm, 12/10/2017 (GMT+7)

Ngày 30/9/2017, tại xã Song Phú, TAND huyện Tam Bình mở phiên tòa lưu động xét xử Lâm Thành Mỹ (SN 1982, xã Phú Quới- Long Hồ) và Huỳnh Thị Phượng Hằng (SN 1988, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Thành- An Giang) cùng phạm tội “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Do ham lời bất chính, đôi tình nhân Mỹ- Hằng thuê “túp lều tranh” để sống chung như vợ chồng và làm nơi mua bán ma túy cho các con nghiện. Cũng như bao tội phạm ma túy khác, cặp tình nhân Mỹ- Hằng có thủ đoạn tinh vi và rất cảnh giác.

Họ liên tục thay đổi địa điểm giao dịch và chỉ giao dịch qua điện thoại với “mối” quen. Ngoài xã hội, cặp tình nhân này rất khôn khéo trong ứng xử, sống chan hòa, thân thiện được lòng “xóm giềng” trở thành “bức bình phong” che giấu hành vi mua bán ma túy của chúng trong suốt hơn 1 năm.

Tuy nhiên, dù có ma mãnh tới đâu thì hành vi phạm tội của Mỹ- Hằng cũng phơi bày bởi tinh thần cảnh giác, tố giác tội phạm của quần chúng.

Qua thời gian theo dõi, công an quyết định triệt xóa điểm cung cấp ma túy của Mỹ- Hằng. Vào khoảng 8 giờ sáng 14/7/2017, tại phòng trọ của Mỹ- Hằng (ấp Phú An, xã Phú Thịnh), công an ập vào khi cặp tình nhân đang giao dịch với 2 đối tượng nghiện là Trương Văn Hải Vũ và Nguyễn Kinh Luân cùng ở huyện Long Hồ.

Quá bất ngờ, Mỹ- Hằng không kịp phi tang chứng cứ. Công an thu giữ một lượng ma túy khá lớn đựng trong 18 ống nhựa, trọng lượng 2,4931g.

Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ một cây dùi cui điện dụng cụ hỗ trợ và nhiều tang vật có liên quan vụ án. Trước những tang vật, cặp tình nhân Mỹ- Hằng không thể chối cãi mà phải cúi đầu tra tay vào còng.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ- Hằng đều thừa nhận số ma túy trên mua của một thanh niên không rõ tên, địa chỉ ở TP Vĩnh Long để sử dụng và bán cho các con nghiện để lấy lời. Mỹ- Hằng bắt đầu mua bán ma túy vào tháng 5/2016 kéo dài hơn 1 năm.

Ngoài bán ma túy cho 2 đối tượng nghiện, Mỹ- Hằng còn bán cho nhiều đối tượng khác, mỗi tép giá từ 200- 300 ngàn đồng. Bản thân Mỹ- Hằng cũng là đối tượng nghiện và mục đích mua bán ma túy để lấy lời thỏa mãn và có tiền xoay xở trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong vụ án, đối tượng Mỹ giữ vai trò chính phạm tội mua bán ma túy cho nhiều đối tượng nên thuộc trường hợp tái phạm nhiều lần. Còn Hằng phạm tội với vai trò giúp sức cùng với Mỹ mua bán ma túy. Hành vi phạm tội của Mỹ- Hằng là rất nguy hiểm cho xã hội gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Ma túy còn gây ra nhiều loại tội phạm nguy hiểm: giết người, cướp giật, trộm cắp… và làm băng hoại đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên trở thành gánh nặng cho gia đình.

Để kéo giảm loại tội phạm ma túy nguy hiểm này, công an kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức đẩy lùi ma túy ra khỏi đời sống xã hội. Song song đó, cơ quan pháp luật xử lý nghiêm đối tượng gieo rắc cái chết trắng để giáo dục, răn đe trước tình trạng ma túy ngày càng diễn biến phức tạp.

Tại phiên tòa lưu động, người dân đồng tình xử lý nghiêm 2 bị cáo Mỹ và Hằng thật nghiêm khắc để răn đe, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. HĐXX nhận định hành vi phạm tội của 2 bị cáo Mỹ và Hằng rất nguy hiểm cho xã hội.

Án sơ thẩm HĐXX kết án 5 năm tù đối với Lâm Thành Mỹ và 1 năm tù cho Huỳnh Thị Phượng Hằng cùng tội “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”. Mức án nghiêm khắc cũng là lời cảnh báo đến mọi người ham lợi mà bất chấp pháp luật mua bán ma túy trái phép.

 

Đối với cây dùi cui điện thu giữ của Lâm Thành Mỹ là công cụ hỗ trợ không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép sử dụng; Chủ tịch UBND huyện Tam Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Mỹ 1,5 triệu đồng.

Đối với Trương Văn Hải Vũ và Nguyễn Kinh Luân mua ma túy của Mỹ mục đích sử dụng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm; Chủ tịch UBND huyện Tam Bình cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Vũ và Luân mỗi người 750 ngàn đồng.

HOÀI NAM