Trà Vinh phát hiện một ca nghi mắc COVID-19

Cập nhật, 10:43, Thứ Ba, 01/06/2021 (GMT+7)

Ngày 29/5 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Trà Vinh nhận được thông báo từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh có 1 trường hợp ở Trà Vinh trở về từ vùng dịch, có liên quan đến ca dương tính tại TP.HCM.

Trà Vinh vừa phát hiện một trường hợp cho kết quả xét nghiệm “nghi ngờ bị nhiễm virus SARS-CoV-2”. Đây là nam sinh viên ở trọ tại hẻm số 80/59/80 Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ngày 21/5, người này được người bạn chở bằng xe gắn máy ra bến xe Miền Tây, lên xe khách Năm Bang (trên xe có 07 hành khách và tài xế, phụ xế), để về nhà tại địa chỉ Khóm 6, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Trong quá trình từ TP.HCM về nhà đối tượng luôn đeo khẩu trang, không tiếp xúc với ai.

Phun xịt hóa chất diệt khuẩn tại khu vực đối tượng nghi nhiễm đến.
Phun xịt hóa chất diệt khuẩn tại khu vực đối tượng nghi nhiễm đến.

Ngày 29/5 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Trà Vinh nhận được thông báo từ Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh có 1 trường hợp ở Trà Vinh trở về từ vùng dịch, có liên quan đến ca dương tính tại TP.HCM. Đối tượng được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu gửi xét nghiệm cùng ngày.

Đến 20h30 ngày 30/5, CDC tỉnh nhận được phản hồi từ Viện Pasteur TP.HCM với kết quả “nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2”. Hiện người này được chuyển về Bệnh viện dã chiến để tiếp tục cách ly, điều trị.

Theo kết quả điều tra, có 22 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 20 trường hợp hiện đang có mặt tại địa phương đã được cách ly tập trung; 01 trường hợp hiện đang ở TP.HCM và 1 trường hợp ở Vĩnh Long, CDC đã thông báo cho các địa phương liên quan để tiếp tục điều tra, truy vết. Đồng thời tiến hành cách ly tại nơi cư trú 175 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần./.

Theo Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL