Chờ đón sự kiện "Hương rừng U Minh"

Cập nhật, 10:59, Thứ Sáu, 16/04/2021 (GMT+7)

 

Ăn ong, trải nghiệm thú vị
Ăn ong, trải nghiệm thú vị

“Ðến thời điểm hiện tại, U Minh xây dựng xong kế hoạch thực hiện và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành có liên quan. Các sự kiện có liên quan đến ngành nào thì giao cho ngành đó phụ trách, cũng như công tác chuẩn bị, nhằm tổ chức sự kiện "Hương rừng U Minh" thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp với du khách gần xa", Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện U Minh Lê Hữu Lợi cho biết.

Được biết, Ban tổ chức sự kiện xúc tiến làm việc với các điểm du lịch trên địa bàn nằm trong kế hoạch. Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận sẽ làm việc với Khu du lịch Hương Tràm, vườn trái cây để đón khách du lịch và UBND các xã nằm trong kế hoạch có tổ chức du lịch để giao nhiệm vụ. Ðồng thời, Ban tổ chức đã làm việc với Vườn Quốc gia U Minh Hạ xoay quanh các sự kiện sẽ phối hợp tổ chức. Cơ bản về công tác chuẩn bị đang trong tư thế sẵn sàng tiến hành theo kế hoạch đề ra.

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra tại thị trấn U Minh, xã Khánh An, Nguyễn Phích, Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Hoạt động chính là tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, ẩm thực và thương mại.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích Lê Trung Kiên thông tin: “Xã có 3 điểm tham quan du lịch là khu vườn cây ăn trái tại nhà các hộ dân ở Ấp 13 và Ấp 15 dọc theo tuyến bờ bao Cà Mau - U Minh và khu vui chơi giải trí Khang Huy. Ðến thời điểm hiện tại, khâu tuyên truyền và công tác chuẩn bị đã đi vào quỹ đạo, góp phần đưa U Minh trở thành điểm đến lý tưởng”.

Cũng thông tin từ các địa phương, hiện tại những nơi có tổ chức sự kiện đang ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát quang dọc theo tuyến lộ Cà Mau - U Minh và đường dẫn về các điểm tham quan du lịch.

Ngoài ra, tại các điểm đến, các hộ dân đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ càng để tạo dấu ấn tốt đẹp nhất cho du khách. Chị Trần Thị Liễu, chủ Khu du lịch Khang Huy, cho biết: “Qua thời gian hoạt động, nhân viên ở đây được hướng dẫn về cách đón tiếp cũng như phục vụ du khách, đảm bảo vừa lòng khách đến, hài lòng khách đi. Qua đây mình cũng muốn quảng bá nhiều hơn về hình ảnh, phong tục tập quán của vùng đất, con người U Minh đến với du khách trong và ngoài tỉnh”.

Còn tại các điểm tham quan vườn cây ăn trái như: vườn dâu Cái Tàu (xã Nguyễn Phích), chủ vườn đã có kế hoạch làm việc và định thời gian mở cửa đón khách tại địa phương và thời gian cho khách du lịch tham quan vào ngày lễ (30/4-1/5). Ðồng thời, giá vé sẽ được niêm yết, không được tăng bất thường, tránh tình trạng làm xấu đi hình ảnh du lịch U Minh trong lòng du khách; đặc biệt kiên quyết xử lý nghiêm nếu địa phương hoặc hộ dân cố tình nâng giá vé.

Ông Kiên thông tin thêm, từ nay đến ngày diễn ra sự kiện, các ngành, đoàn thể sẽ vào cuộc quyết liệt, triển khai các hoạt động và kiểm tra các phần việc nhằm đảm bảo sự kiện diễn ra vui tươi, phấn khởi và an toàn nhất.

Thông qua chương trình sự kiện “Hương rừng U Minh” nhằm xây dựng hình ảnh phong phú, đa dạng về tiềm năng, giúp huyện khai thác tốt cơ hội, lợi thế so sánh của huyện trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Trong đó, chú trọng phát triển dịch vụ, thương mại, thu hút đầu tư du lịch. Ðồng thời, tổ chức sự kiện trên là dịp để khơi dậy và phát triển những nét văn hoá, du lịch đặc trưng về con người và vùng đất U Minh, tạo điều kiện để các đơn vị tham gia sự kiện có dịp giao lưu trải nghiệm và khám phá những sản vật của rừng U Minh Hạ./.

Theo KIM CƯƠNG (Báo Cà Mau)