Độc đáo cây dâm bụt cổ thụ có giá gần 100 triệu đồng ở Đồng Tháp

Cập nhật, 20:53, Thứ Hai, 26/10/2020 (GMT+7)

Những ngày gần đây, nhiều người có dịp đi ngang tuyến Vành đai ĐT848, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc sẽ cảm thấy ấn tượng với một cây dâm bụt cổ thụ đang nở hoa đỏ thắm được trưng bày tại Cơ sở hoa kiểng Hưng Lợi ở ấp Khánh Nhơn, xã Tân Khánh Đông.

 Cây dâm bụt cao 4m nở hoa rực rỡ. Ảnh: Thanh Nghĩa
Cây dâm bụt cao 4m nở hoa rực rỡ. Ảnh: Thanh Nghĩa

Đây là cây dâm bụt cổ thụ có 1 không 2 ở miền Tây được ông Nguyễn Văn Út, chủ cơ sở Hoa kiểng Hưng Lợi mua lại từ một nhà vườn chuyên trồng hoa kiểng ở tỉnh Vĩnh Long khoảng 1 tháng nay để chăm sóc.

Điểm đặc biệt là cây dâm bụt này có tuổi thọ lên đến trên 60 năm tuổi với chiều cao 4m, độ hoành gốc lên đến 70cm và có 5 nhánh đẹp mắt, tán cây được uốn xòe tròn rộng 2m, hoa nở quanh năm. Mặc dù là giống hoa dâm bụt cánh đơn, ít có giá trị kinh tế, thường chỉ được trồng để làm hàng rào nhưng qua bàn tay khéo léo chăm sóc, uốn tỉa cho tán tròn đều trong hàng chục năm qua đã giúp nâng cao giá trị cây lên gấp nhiều lần.

Hiện cây dâm bụt cổ thụ này có giá bán 90 triệu đồng, từ lúc mang về đến nay đã có nhiều người đến xem và ngỏ ý mua nhưng ông Nguyễn Văn Út vẫn chưa bán.

Theo TRÚC NGUYÊN (Báo Đồng Tháp)