Cà phê studio!

Cập nhật, 17:00, Thứ Sáu, 24/07/2020 (GMT+7)

 

Căn nhà màu tím lung linh trong sắc tím thủy chung.
Căn nhà màu tím lung linh trong sắc tím thủy chung.

Quán cà phê kết hợp studio đang mọc lên ngày càng nhiều tại các thành phố lớn và gần đây là tại Cần Thơ và Vĩnh Long.

Khoảng 1 năm trở lại đây, các quán cà phê kết hợp không gian studio tại Cần Thơ và Vĩnh Long mọc lên ngày càng nhiều. Với hình thức này, các quán cà phê mở ra không chỉ đơn giản phục vụ thức uống mà thêm vào đó quán đặc biệt chú trọng thiết kế không gian đẹp và độc đáo sao cho thu hút được đông đảo khách hàng.

 Tạo ra nhiều góc chụp ảnh đẹp là điều được các quán chú trọng thực hiện.
Tạo ra nhiều góc chụp ảnh đẹp là điều được các quán chú trọng thực hiện.

Thông thường, các quán cà phê kết hợp studio sẽ có khoảng sân ngoài trời hoặc tận dụng sân thượng, thoáng rộng, có view nhìn ra toàn thành phố. Đặc biệt ánh sáng ở những quán cafe này được tính toán kỹ lưỡng, bố trí hợp lý để phục vụ cho công việc chụp ảnh.

Khi bước vào quán cà phê- studio, bạn sẽ được thưởng thức những ly nước uống thơm ngon, cùng trò chuyện với bạn bè và đặc biệt, có thể lưu lại những khoảnh khắc này bằng bức ảnh vô cùng đẹp mắt.

Khách hàng đến với quán cà phê- studio nhiều nhất vẫn là giới trẻ. Do đó, nhiều quán cà phê đã đầu tư công phu vào việc thiết kế. Tùy vào từng phong cách quán hướng đến mà chủ nhân sẽ lựa chọn màu sắc, deco trang trí  phù hợp tạo nhằm tạo nên điểm nhấn và nét đặc trưng riêng.

Cà phê Khoảng Khắc với không gian đậm chất vingate đang trở thành xu hướng của nhiều quán cà phê hiện nay.
Cà phê Khoảng Khắc với không gian đậm chất vingate đang trở thành xu hướng của nhiều quán cà phê hiện nay.

“Cái khó nhất là khâu tìm kiếm các vật dụng trang trí sao cho phù hợp với từng không gian. Và để giữ chân khách chúng tôi thường xuyên bố trí thêm nhiều vật dụng để làm mới không gian trên nền tảng sẵn có”- chị Nguyễn Thị Hồng Sen- Chủ cà phê- studio “Căn Nhà màu tím” (TP Cần Thơ) cho hay.

Quán cà phê Khoảnh khắc do anh Ngô Trọng Thường (TP Cần Thơ)  làm chủ, cũng được nhiều bạn trẻ tìm đến nhờ không gian trang trí theo phong cách vingate- Đà Lạt.

Anh Thường cho biết, ban đầu quán của anh chỉ là quán sân vườn, lượng khách chủ yếu là những người yêu thích không gian xanh mát, nhạc nhẹ du dương để thưởng thức cà phê và đọc sách.

Tuy nhiên từ năm 2016, anh đã xây thêm một tầng gác để tiếp đón bạn bè thân thiết. “ Vợ tôi rất thích không gian cà phê vingate của Đà Lạt, nên tự tìm tòi bố trí. Bạn bè đến ai cũng khen và gợi ý phục vụ cà phê luôn ở tầng gác. Không ngờ khách đến quán rất đông, đa phần là các bạn trẻ.”- anh Thường vui vẻ “bật mí”.

Để đáp ứng nhu cầu của khách, sắp tới anh Thường sẽ bố trí 300m2 trên nền tảng sẵn có thành không gian vingate gồm hồ cá chép và nhiều khung cảnh mới. Không chỉ vậy, vào buổi tối, không gian cà phê Khoảnh khắc còn được “hô biến” thành không gian tiệc lung linh dưới ánh đèn rất lãng mạn và sang trọng như trên phim Hàn Quốc.

Còn tại Vĩnh Long khoảng nửa tháng nay, quán cà phê của Phố Chợ Nàng Kim trên đường Trần Đại Nghĩa ( Phường 4- TP Vĩnh Long) đang rất “hot”. Nhiều bạn trẻ xúng xính áo dài, đầm váy đến đây để chụp ảnh.

Không gian hoài cổ đã giúp cho Phố Chợ Nàng Kim tạo ra sự khác biệt với rất nhiều quán cà phê truyền thống tại Vĩnh Long.
Không gian hoài cổ đã giúp cho Phố Chợ Nàng Kim tạo ra sự khác biệt với rất nhiều quán cà phê truyền thống tại Vĩnh Long.

Tuy diện tích không lớn, nhưng nhờ linh động tận dụng, khai thác từng ngóc ngách để trang trí nên Phố chợ Nàng Kim có khá nhiều góc chụp, đáp ứng nhu cầu check-in  của khách.

“Được thưởng thức cà phê trong không gian đẹp đã tuyệt vời mà chụp ảnh đẹp nữa thì quá tốt”- cô Huỳnh Hoa (TP Sa Đéc) vừa khoe các bức ảnh chụp được vừa nói.

Bên cạnh việc tạo ra không gian “sống ảo” lung linh khi đến quán, khách còn được thưởng thức đủ các loại thức uống thơm ngon: cà phê, trà sữa, nước ép các loại,…với giá cả rất… sinh viên.

Tạo ra nhiều góc ảnh đẹp, thức uống ngon với giá hợp lý- khi 2 yếu tố này được cộng hưởng đã góp phần tạo nên thành công “ ngoài mong đợi” của các quán cà phê- studio hiện nay.

Bài, ảnh: NGỌC LIỄU