"Hậu Giang mở mang đô thị"

Cập nhật, 10:28, Thứ Tư, 20/05/2020 (GMT+7)

Đó là tiêu đề hội thảo do UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Đài Phát thanh- Truyền hình Hậu Giang và Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại TP Vị Thanh ngày 20/5/2020. Sự kiện được xem là “cú huých” để tỉnh thực hiện các chủ trương mở mang đô thị (ĐT).

 Hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị”.
Hội thảo “Hậu Giang mở mang đô thị”.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, hệ thống ĐT của tỉnh phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Cuối năm 2019 và đầu năm 2020, TP Vị Thanh được công nhân ĐT loại II, TX Long Mỹ là ĐT loại II và TX Ngã Bảy trở thành thành phố; tỷ lệ ĐT hóa của tỉnh là 25,9%.

Theo Chương trình phát triển ĐT của tỉnh đến 2030, tỉnh sẽ có 19 ĐT (1 ĐT loại II, 2 ĐT loại III, còn lại là ĐT loại IV, V).

Một góc TP Vị Thanh (Hậu Giang) hôm nay.
Một góc TP Vị Thanh (Hậu Giang) hôm nay.

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Để đạt được mục tiêu phát triển ĐT, Hậu Giang cần nguồn lực rất lớn đề đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Hội thảo nhằm trao đổi, chia sẻ với các nhà đầu tư về tiềm năng, thế mạnh, những chính sách ưu đãi đầu tư cũng như định hướng phát triển đô thị của tỉnh.

Qua đó, huy động nguồn lực từ cộng đồng doanh nghiệp đầu tư các dự án nhà ở, khu ĐT góp phần phát triển hạ tầng ĐT đồng bộ, tạo diện mạo mới, tạo động lực phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU