Góc ảnh đô thị

"Nam Bộ xưa" giữa dòng sông Hậu

Cập nhật, 05:06, Thứ Tư, 28/08/2019 (GMT+7)

Cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 6km, cồn Sơn- cồn đất thuộc quận Bình Thủy (TP Cần Thơ)  nằm giữa dòng sông Hậu có diện tích khoảng 70ha.

Đến đây, du khách có cảm giác như lạc vào vùng đất Nam Bộ xưa với vẻ nguyên sơ của một vùng quê yên ả, cây trái ngọt lành, cầu khỉ và ghe xuồng giăng giăng bến nước trước nhà.

Người dân ở đây chủ yếu làm vườn, trồng rau, trồng cây ăn trái và nuôi cá. Dù có đường đan nhưng phương tiện chính để đi lại ở đây là ghe, xuồng. Đón khách là những người dân chất phác, nhiệt tình, thết đãi các món “cây nhà lá vườn” như trái cây tự trồng, bánh canh bột xắt, bánh lá mít, cá sông, ốc,...

“Chân quê” là vậy nhưng nơi đây được biết đến với một dự án rất văn minh là “Người Cồn Sơn hạn chế sử dụng túi ny lông” suốt thời gian qua.

Trong ảnh là chị Bảy Muôn- một nghệ nhân bánh dân gian- mang đãi khách các món bánh đầy màu sắc đựng trong sịa tre, lót lá chuối.

Chị cho biết: “Tui làm du lịch lâu rồi, nói được cả tiếng Anh với người nước ngoài nhưng cách nói cứ quê mùa như từ trước tới giờ hà. Dân ở đây quý khách lắm, mỗi nhà đem lại một món của đất cồn thôi cũng đầy cả bàn, khách mặc sức mà thưởng thức”.

SÔNG HẬU