Cần Thơ thí điểm "Cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch thông minh" từ ngày 1/8

Cập nhật, 13:56, Thứ Sáu, 02/08/2019 (GMT+7)

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc chấp thuận thực hiện thí điểm “Cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch thông minh TP Cần Thơ”.

Du lịch thông minh được kỳ vọng tăng lượt khách và doanh thu cho du lịch Cần Thơ. Trong ảnh: Khách nước ngoài tham quan du lịch sinh thái ở quận Bình Thủy.
Du lịch thông minh được kỳ vọng tăng lượt khách và doanh thu cho du lịch Cần Thơ. Trong ảnh: Khách nước ngoài tham quan du lịch sinh thái ở quận Bình Thủy.

Việc thực hiện thí điểm dự án từ nguồn kinh phí của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ (VNPT Cần Thơ).

UBND thành phố giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với VNPT Cần Thơ triển khai thực hiện thí điểm dự án theo quy định; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện thí điểm và đề xuất giải pháp cụ thể, kinh phí thực hiện dự án du lịch thông minh trong thời gian tới.

Du lịch thông minh là mô hình được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông. Hạ tầng tích hợp dữ liệu được phát triển đồng bộ, đảm bảo sự tương tác kịp thời giữa nhà quản lý, doanh nghiệp và du khách.

Các điểm đến trong mô hình cũng là những điểm đến “thông minh” với hạ tầng công nghệ hiện đại. Du lịch thông minh được kỳ vọng giúp Cần Thơ quảng bá nguồn lực du lịch địa phương và du khách cũng dễ tiếp cận, theo dõi để có sự lựa chọn khi đến với thành phố trung tâm vùng ĐBSCL.

Thời gian thực hiện thí điểm du lịch thông minh trên địa bàn thành phố là 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/8/2019.

Theo Báo Cần Thơ