Xây dựng đài quan sát để hút khách du lịch đến Chợ nổi Cái Răng

Cập nhật, 19:23, Thứ Bảy, 06/07/2019 (GMT+7)

Ngày hội du lịch văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ 4 năm 2019 nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh chợ nổi đến với du khách trong và ngoài nước.

 Đông đảo du khác đến với ngày hội.
Đông đảo du khác đến với ngày hội.

Hôm nay (6/7), UBND thành phố Cần Thơ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; UBND quận Cái Răng tổ chức Ngày hội du lịch văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ 4 năm 2019. Năm nay, ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động đặc sắc.

Ngày hội du lịch văn hóa Chợ nổi Cái Răng nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh chợ nổi, Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời hưởng ứng Ngày du lịch Việt Nam (9/7). Chợ nổi Cái Răng, thành phố Cần Thơ được biết đến như một địa điểm tham quan du lịch sông nướ đặc sắc của vùng ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng. Hiên nay, mỗi ngày Chợ nổi Cái Răng có từ 300 đến 500 ghe, tàu neo đậu để buôn bán, kinh doanh và hàng trăm tàu, thuyền đưa du khách thăm quan chợ.

Ngày hội du lịch Văn hóa chợ nổi Cái Răng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham dự với 19 hoạt động được diễn ra, trong đó có diễu hành tàu du lịch trên sông; gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch; gian hàng giới thiệu các sản phẩm và ngành nghề truyền thống; khu bán hàng Việt Nam chất lượng cao; chương trình văn hóa văn nghệ tổng hợp; các gian hàng ẩm thực; các trò chơi dân gian; giao lưu đàn ca tài tử; Hội thảo bảo tồn và phát huy chợ nổi Cái Răng…

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, ngày hội nhằm tôn vinh hình ảnh, sự phát triển của Chợ nổi với những nét đặc trưng vốn có, phác họa văn hóa giao thương sông nước miền Tây với hình thức mua bán hàng hóa, trên ghe, xuồng.

Trong thời gian tới, để chợ nổi Cái Răng thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách, thành phố Cần Thơ sẽ xây dựng điểm dừng chân khi du khách thăm quan chợ, trong đó sẽ xây dựng đài quan sát để quan sát hết chợ; quầy bánh dân gian và quầy bán hàng lưu niệm của Cần Thơ cũng như vùng ĐBSCL./.

Theo VOV