"Hành trang" cho những ngày mưa

Cập nhật, 09:16, Chủ Nhật, 12/05/2019 (GMT+7)

Cần Thơ đã xuất hiện những cơn mưa bất chợt, đây cũng là thời điểm chuyển dần sang mùa mưa. Ðảm bảo che chắn cơ thể và an toàn khi đi dưới mưa, mỗi người trang bị bên mình một số món đồ hữu ích để thích nghi với những ngày mưa một cách nhẹ nhàng...

Áo mưa là vật dụng không thể thiếu trong mùa mưa.
Áo mưa là vật dụng không thể thiếu trong mùa mưa.

Chọn áo mưa phù hợp

Những ngày mưa gió, chiếc áo mưa trở thành vật bất ly thân cho bất cứ ai khi cần đi ra đường. Dù là món đồ khá quen thuộc nhưng chọn loại áo mưa nào để vừa không bị ướt người, ướt đồ đạc mang theo, vừa an toàn khi đi xe máy là chuyện không đơn giản.

Bởi trên thị trường áo mưa hiện nay khá đa dạng từ những dòng áo mưa cao cấp như: áo mưa bộ, áo mưa trùm, áo mưa 2 đầu… cho đến những loại quen thuộc như: áo mưa cánh dơi, áo mưa măng tô... Áo mưa có giá từ 7.000 đồng/sản phẩm đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm, tùy kiểu dáng, chất liệu.

Về cơ bản, áo mưa có thể chia thành 3 loại: áo mưa cánh dơi, áo mưa bộ và áo mưa không xẻ tà; các loại áo mưa khác được biến tấu hợp thời trang hơn từ 3 loại này. Trong đó, áo mưa cánh dơi đang được khá nhiều người chọn mặc khi đi xe máy.

Với thiết kế 2 vạt áo, người lái xe có thể phủ qua tay lái để che chắn không bị ướt chân, balô mang theo. Để đảm bảo an toàn, người dùng nên sử dụng loại áo mưa cánh dơi có khoảng nilon trong suốt mặt trước để không cản tầm chiếu sáng của đèn.

Cùng với đó, người điều khiển xe nên ngồi đè lên vạt sau để áo mưa không bị cuốn vào bánh xe trong khi di chuyển.

Có thiết kế giống như một bộ quần áo bình thường, áo mưa nguyên bộ, bao gồm cả quần và áo đi mưa giúp ôm sát vào người mặc và không tạo ra vướng víu hay cản gió khi xe di chuyển. Ngoài ra, còn có áo mưa không xẻ tà giúp toàn thân không bị ướt khi di chuyển.

Về chất liệu hiện nay trên thị trường có các loại vải dù, vải nhựa hay vải tráng cao su… Áo mưa vải nhựa mà chủ yếu là nhựa PVC là loại được bán nhiều nhất hiện nay bởi giá bình dân.

Vải dù mỏng, mềm có khả năng chống thấm tốt và đảm bảo độ bền nhưng giá thành cao hơn vải nhựa. Loại vải tráng cao su chất lượng tốt, bền chống nước, giá bán cao nhất.

Bên cạnh các gam màu tối thông dụng, áo mưa hiện nay đa dạng màu sắc và trang trí thêm họa tiết sinh động và trẻ trung cho các bạn trẻ thêm lựa chọn. Đối với trẻ em, các chi tiết hoạt hình, con vật… trên thân áo giúp các bé hứng thú hơn khi mặc áo mưa.

Chị Nguyễn Ngọc Vy, chủ gian hàng vật dụng ở chợ Hưng Lợi, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, cho biết: Áo mưa là vật dụng đơn giản nhưng vô cùng hữu ích và tiện lợi trong những ngày mưa.

Tuy nhiên, lựa chọn loại áo mưa phù hợp và an toàn, người dùng cần xác định rõ mục đích sử dụng. Chẳng hạn, nếu thường xuyên sử dụng xe máy, di chuyển một mình nên chọn áo mưa trùm, áo mưa măng tô, áo mưa bộ…

Nếu thường xuyên di chuyển cùng người khác, áo mưa cánh dơi, áo mưa 2 đầu phù hợp để che chắn. Đối với người làm việc và hoạt động ngoài trời, lái xe đường dài thì áo mưa bộ với thiết kế rời, thoải mái và an toàn khi vận động. Áo mưa bộ hiện được ưa chuộng sử dụng cho trẻ em vì che mưa và giữ ấm tốt…

Ða dạng giày, dép đi mưa

Vào mùa mưa, chọn giày, dép như thế nào để đi lại chống trơn trượt và tránh hư hỏng khi đi mưa là vấn đề đáng quan tâm. Với tiêu chí chống thấm nước, nhanh khô, hút ẩm, dễ di chuyển... các mẫu giày, dép với chất liệu nhựa, nhựa dẻo, cao su chống thấm, thiết kế đẹp, hợp thời trang là lựa chọn của nhiều người khi mua giày, dép đi mưa.

Thời điểm này các cửa hàng kinh doanh giày, dép trong nội ô TP Cần Thơ đã bày bán các sản phẩm giày, dép đi mưa với giá bán từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Các sản phẩm này chủ yếu là hàng nội và một số là hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hồng Công, Trung Quốc…

Người dùng có thể tìm mua các sản phẩm này tại các gian hàng giày, dép thời trang ở siêu thị, các cửa hàng chuyên kinh doanh giày, dép trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Thanh ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, cho biết: “Sắp vào mùa mưa, tôi chuẩn bị sẵn đôi giày bằng nhựa dẻo để cốp xe, phòng khi mưa lấy ra sử dụng giữ đôi chân luôn khô ráo khi dầm qua một cơn mưa lớn hay phải ngâm chân trong nước trên những con đường ngập.

Bên cạnh đó, không mất nhiều thời gian vệ sinh, phơi khô giày dép sau cơn mưa. Dù giày dép đi mưa không có quá nhiều chất liệu như giày dép thông dụng nhưng về kiểu dáng thì vẫn khá phong phú và ngày càng hợp thời trang”.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh giày, dép trong nội ô thành phố, với những người làm công việc thường xuyên ngoài trời, trong mùa mưa có thể lựa chọn những mẫu giày có lỗ thông hơi, thoát ẩm, chất liệu nhựa E.V.A không thấm nước, không bám bẩn, nhẹ, dễ di chuyển, chống trơn trượt. Với những người thường xuyên làm việc ở môi trường ngập nước, các loại ủng đi mưa là lựa chọn tối ưu. Sandal nhựa, giày búp bê nhựa là lựa chọn yêu thích của phái nữ.

Những mẫu giày, sandal nhựa với thiết kế đẹp, thời trang, phối được với nhiều kiểu trang phục luôn được lòng các chị em; đặc biệt có thể sử dụng nơi công sở.

Dành riêng cho những chị em thích giày cao gót là loại giày đế xuồng được làm từ nhựa mềm, hoặc chất liệu giả da với nhiều kiểu dáng, vừa giúp người mang thỏa mãn sở thích lại vừa tiện lợi cho việc đi lại trong mùa mưa mà không sợ trơn trượt hay thiếu thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, các loại dép nhựa với nhiều kiểu dáng, như: dép kẹp, dép quai ngang… cũng được lựa chọn đi lại trong mùa mưa.

Theo T. TRINH (Báo Cần Thơ)