Về Bến Tre thích thú chèo xuồng ba lá, tự tay làm kẹo dừa

Cập nhật, 18:09, Thứ Bảy, 02/06/2018 (GMT+7)

Một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi ghé đến Bến Tre, ngồi thuyền ba lá len lỏi qua hàng nghìn cây dừa nước mọc quanh bờ kênh.

Giữa cái nóng bức khắc nghiệt mùa hè, về Bến Tre núp mình dưới bóng dừa xanh ngát, nghe thanh âm của ruộng đồng, của sông nước, của câu hò ngọt ngào dòng nước phù xa cho dịu mát tâm hồn thì không còn gì bằng.

Một trải nghiệm không thể nào quên đối với mỗi du khách khi đến Bến Tre là được ngồi thuyền ba lá khám phá theo những con rạch ngoằn ngoèo, hai bên là hàng dừa nước mát rượi cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên.

Bạn còn có thể thử sức một lần khi tự tay mình chèo và đưa con xuồng lướt trên mặt nước dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của những người cầm lái, bởi nếu không khéo, chiếc xuồng có thể sẽ quay vòng trên mặt nước.

Bên cạnh chèo thuyền, chụp hình, bạn đừng bỏ qua việc lắng nghe tiếng chim hót, tiếng cá quẫy nước. Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn và xuýt xoa với hương vị ngon ngọt của cây trái xứ dừa.

Ngồi thuyền và len lỏi qua các con lạch, nhánh sông giúp bạn cảm nhận trọn vẹn một miền Tây rất đỗi giản dị, thanh bình. 

Mùa nào Bến Tre cũng đẹp, song nếu đi vào những tháng hè (tháng 6, 7, 8), bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh nhiều màu sắc cũng như thưởng thức hàng chục loại trái cây nổi tiếng như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm...

Tại đây, bạn có thể khám phá những vườn cây trái sum suê và hít thở không khí trong lành của miệt vườn sông nước.

Sau khi lênh đênh trên sông nước, dạo quanh những vườn cây trái xum xuê, ngồi nghe đờn ca tài tử trong những ngôi nhà lợp mái lá dừa dân dã, du khách sẽ được tản bộ trên đường làng để tới tham quan lò sản xuất kẹo dừa, thưởng thức kẹo dừa nóng miễn phí.

Du khách sẽ được tham gia ở khâu đổ bánh vào khuôn và cắt bánh.

Có thể nói kẹo dừa luôn gắn bó với cuộc hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực, du lịch ở vùng đất xứ dừa. Vì thế, mà khi du khách đến Bến Tre hình như ai cũng tìm mua kẹo dừa về làm quà cho gia đình, người thân, bè bạn.

Theo Dân Việt