Nông dân Sa Đéc tăng thu nhập nhờ trồng hoa mười giờ

Cập nhật, 08:23, Thứ Bảy, 23/12/2017 (GMT+7)

Với ưu điểm là có thể trồng và bán quanh năm, thị trường ưa chuộng nên hiện nay tại làng hoa Sa Đéc, nhiều hộ nông dân có thu nhập khá từ việc trồng hoa mười giờ.

Nông dân phấn khởi vì hoa mười giờ hút hàng.
Nông dân phấn khởi vì hoa mười giờ hút hàng.

Ông Nguyễn Quang Trãi (khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc- Đồng Tháp) cho biết, trong khu vườn khoảng 2.000m2, ông dành gần 700m2 để trồng hoa mười giờ, gồm 3 loại: mười giờ sam, mười giờ thường và mười giờ tiểu muội.

Mỗi năm, ông cung ứng cho thị trường khoảng 50.000 giỏ hoa, với giá bán 4.000- 5.000 đ/giỏ, thu lời trên 2.000 đ/giỏ. Sau khi trừ chi phí, ông Trãi lời trên 100 triệu đồng/năm từ cây hoa mười giờ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Bé Ba- chủ vườn hoa kiểng Năm Chiến- cho biết vừa giao cho lái vài ngàn giỏ hoa mười giờ. “Người ta đặt hàng tiếp mà mình không có để bán đó chứ. Giờ tôi bắt tay vào trồng 9.000 giỏ nữa để kịp bán tết”- bà Bé Ba vui vẻ cho biết.

Ưu điểm của hoa mười giờ là dễ trồng, mau bán, cây ít sâu bệnh, không cần mua giống, chỉ cắt cành rồi cắm xuống đất là cây có thể sống, sau 30 ngày là bán được. Thêm vào đó, hoa có nhiều màu nên rất được thị trường ưa chuộng, cây bán được quanh năm. 

Tin, ảnh: NGỌC LIỄU