Mực nhồi thịt hấp gừng

Cập nhật, 14:53, Thứ Năm, 25/11/2021 (GMT+7)

Món mực nhồi thịt hấp gừng là món ăn giàu dinh dưỡng với sự kết hợp của mực, thịt và một số loại rau, nấm.

Mực nhồi thịt hấp gừng
Mực nhồi thịt hấp gừng

Nguyên liệu

3 con mực ống, 100g thịt heo bằm, 100g nấm mèo tươi (hoặc 30g nấm mèo khô), 1 quả trứng, 1 nhánh gừng, 1 cuộn miến khô, hành bằm, tỏi bằm, một ít hành ngò.

Gia vị: hạt nêm, đường, tiêu.

Cách làm

Bước 1: Mực mua về rửa sạch với chút rượu để khử mùi tanh. Sau đó tách phần vây mực ra khỏi con mực rồi bằm nhuyễn. Hành ngò và nấm mèo tươi rửa sạch rồi cắt nhỏ, nếu dùng nấm khô thì nhớ ngâm với nước cho mềm trước khi cắt. Với miến, ngâm nước cho mềm rồi cắt nhuyễn. Gừng xắt sợi để gừng được thơm hơn.

Bước 2: Dùng một tô lớn, cho thịt bằm, vây mực bằm, nấm mèo, miến, hành tỏi bằm, một ít hành ngò và một ít gừng cắt sợi vào rồi trộn đều. Tiếp theo, đập 1 quả trứng vào hỗn hợp, nêm thêm 3 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, một ít tiêu vào rồi trộn lên thật đều. Để hỗn hợp nghỉ khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Sau khi hỗn hợp để đủ thời gian, dùng một cái muỗng nhỏ để dồn hỗn hợp nhân vào trong con mực đến khi đầy rồi dùng tăm cố định lại phần miệng. Cho nước vào nồi hấp cùng một ít gừng xắt sợi, khi nước sôi thì xếp mực và râu mực lên xửng hấp, rắc số gừng xắt sợi còn lại lên trên mặt. Đậy nắp và hấp mực trong khoảng 15 phút. Sau khi mực chín, mở nắp rồi lấy mực ra để mực nguội bớt. Xếp mực lên dĩa và cắt mực thành từng khoanh vừa ăn.

Món ăn này ăn nóng rất ngon. Mực được hấp chín nhìn trắng mượt, dai dai, kết hợp với nhân thịt vừa chín tới, giữ được vị ngọt tự nhiên mà vẫn đậm đà ngon miệng. Hương thơm nồng từ gừng cũng giúp cho món ăn thêm hài hòa và hấp dẫn hơn rất nhiều.

XÍ MUỘI (theo thegioiamthuc.com)