Đẩy mạnh các hoạt động và đa dạng hình thức giới thiệu việc làm

Cập nhật, 06:12, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

(VLO) Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Long cho biết trong năm 2020, đơn vị đã tư vấn giới thiệu việc làm cho 60.556 lượt người, qua đó giới thiệu việc làm cho 2.296 người (đạt 89,3% kế hoạch).

Theo đánh giá, trung tâm đã tập trung quyết liệt đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm, cung ứng lao động xuất khẩu, đào tạo nghề. 

Thực hiện đa dạng và hiệu quả các hình thức giới thiệu việc làm, bao gồm: trực tiếp, qua sàn giao dịch việc làm, qua điện thoại, qua website trung tâm, mạng xã hội, toàn thời gian và bán thời gian, tuyển dụng trực tiếp tại đơn vị, giới thiệu việc làm sau đào tạo, qua bảo hiểm thất nghiệp, duy trì tổ chức tư vấn nhóm cho người lao động thất nghiệp có nhu cầu tìm việc làm.

Năm qua, đơn vị phối hợp tổ chức thành công các ngày hội việc làm với chủ đề “Gắn kết dạy nghề- Việc làm- Xuất khẩu lao động”, phiên giao dịch việc làm chuyên đề “Định hướng nghề nghiệp- Việc làm- Xuất khẩu lao động”.

Thông qua đó đã giúp người lao động có cơ hội tiếp xúc với công ty, doanh nghiệp để tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động trong nước và tham gia xuất khẩu lao động.

MINH THÁI